Tin mới

Học Đại học 6 năm mới được tốt nghiệp, câu chuyện của chàng trai 24 tuổi khiến nhiều người phải tự nhìn lại bản thân

Thứ tư, 23/05/2018, 10:12 (GMT+7)

Món quà quý giá nhất mà mỗi người con dành tặng cha mẹ mình chính là khi họ thấy con cái thực sự trưởng thành.

Món quà quý giá nhất mà mỗi người con dành tặng cha mẹ mình chính là khi họ thấy con cái thực sự trưởng thành.

Học đại học từ trước đến nay vẫn luôn là một chặng đường đầy khó khăn và khốc liệt. Không chỉ học sinh mà các bậc cha mẹ cũng phải tham gia trực tiếp vào cuộc chiến này. Bỏ ra rất nhiều tiền của, mồ hôi nước mắt, cha mẹ nào cũng mong con mình tốt nghiệp, có thể cầm được trên tay tấm bằng đại học danh giá vì đó là món quà xứng đáng cho mọi nỗ lực, cố gắng.

Câu chuyện của chàng trai 24 tuổi Hanss Mujica, đến từ bang Texas, Mỹ đang được dân mạng chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội là một câu chuyện đẹp trong mùa tốt nghiệp năm nay. Mất 6 năm mới hoàn thành chương trình đại học, nhiều lần bị đuổi học vì điểm kém, nợ học phí, anh ta tưởng chừng như đã không thể có được tấm bằng. Tuy nhiên khi nghĩ đến những giọt nước mắt của cha mẹ, Hanss Mujica đã cố gắng bươn chải, quay lại sự nghiệp học hành, để mang lại bất ngờ cho những người sinh thành mình bằng việc tốt nghiệp đại học. Dù có hơi muộn so với bạn bè nhưng niềm hạnh phúc mà anh ta mang lại cho ba mẹ mình thực sự là một điều đáng trân quý.

Học Đại học 6 năm mới được tốt nghiệp, câu chuyện của chàng trai 24 tuổi khiến nhiều người phải tự nhìn lại bản thân - Ảnh 1.

Họ không hề biết rằng tôi đã có thể tốt nghiệp đại học sau 6 năm với nhiều lần bị đuổi học

Học Đại học 6 năm mới được tốt nghiệp, câu chuyện của chàng trai 24 tuổi khiến nhiều người phải tự nhìn lại bản thân - Ảnh 2.

Những giọt nước mắt hạnh phúc của cha mẹ Hanss Mujica

Nội dung bức thư Hanss Mujica chia sẻ trên Facebook cá nhân của mình:

Người ta luôn nói rằng món quà tuyệt vời nhất mà bạn có thể dành tặng bố mẹ là món quà giáo dục. Tôi đã chuẩn bị cho khoảnh khắc này từ rất lâu và cuối cùng nó đã đến.

Ở trường trung học, tôi không phải học sinh chăm chỉ, nhưng vẫn đủ điểm để lên lớp. Tuy nhiên, khi lên đại học, giáo sư không đốc thúc việc học như thầy cô ở các cấp học thấp hơn, sinh viên phải phát huy tính tự giác. Tôi đã trượt dốc không phanh trong thời gian này, bị đình chỉ vì điểm trung bình chỉ đạt 1,47/4.0.

Học Đại học 6 năm mới được tốt nghiệp, câu chuyện của chàng trai 24 tuổi khiến nhiều người phải tự nhìn lại bản thân - Ảnh 3.

Bố mẹ biết tin, vẻ thất vọng và buồn bã trên gương mặt họ khiến tim tôi tan nát. Lần cuối cùng tôi nhìn thấy những gương mặt đó là khi anh trai qua đời trong một tai nạn xe hơi. Từ đó, tôi tự nhủ sẽ không bao giờ làm điều gì khiến bố mẹ đau lòng thêm lần nữa.

Quat trở lại học sau khi bị đình chỉ, tôi trở lại trường với tinh thần rất quyết tâm. Tuy nhiên, khoản tài trợ liên bang cũng bị cắt khiến tôi nhẵn túi, buộc phải gánh thêm khoản nợ khẩn cấp từ trường.

Mùa hè năm 2015, do không thể trả được khoản vay, tôi bị đuổi ra khỏi các lớp học tiếp theo vào mùa thu và thế là thêm một năm không thể đi học. Trong lúc quẩn chí này, tôi đã từ bỏ công việc ở ngân hàng địa phương, làm người trợ giúp ở công ty giàn giáo trong khoảng bốn tháng để kiếm thêm nhiều tiền. Trong thời gian đó, tôi được bạn bè cho ở nhờ mà không cần góp tiền thuê nhà.

Học Đại học 6 năm mới được tốt nghiệp, câu chuyện của chàng trai 24 tuổi khiến nhiều người phải tự nhìn lại bản thân - Ảnh 4.

Hanss Mujica đã mang đến cho cha mẹ mình một món quà đầy ý nghĩa và bất ngờ

Được trở lại trường mùa thu năm 2016 vì thanh toán hết nợ, tôi chỉ còn dư tiền trả cho một môn và phải nộp hồ sơ xin hỗ trợ tài chính để tiếp tục. Quãng thời gian chật vật ở đại học khiến bố mẹ tôi không biết đến bao giờ con trai mới tốt nghiệp.

Dành cho bố mẹ một bất ngờ không phải là điều tôi nghĩ chỉ trong ngày một ngày hai. Những sai lầm đã trì hoãn con đường của tôi, nhưng đến giờ phút này, tôi rất nhẹ nhõm. Tôi hẹn người nhà tới để chụp ảnh gia đình, họ không biết đây là lúc tôi thông báo: Tôi đã tốt nghiệp đại học.

Mất 6 năm mới hoàn thành chương trình, nhưng phản ứng của bố mẹ khiến tôi cảm thấy nỗ lực bỏ ra hoàn toàn xứng đáng. Trao hai tấm thiệp mời đến lễ tốt nghiệp cho bố mẹ, tôi thấm thía bài học về sự kiên trì vượt qua nghịch cảnh để đạt được thành quả ngọt ngào nhất.

Khánh Quân

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news