Tin mới

Học sinh bị đình chỉ học vì kiểu tóc và thời trang lạ

Thứ tư, 08/10/2014, 09:35 (GMT+7)

Muốn tạo dấu ấn lạ cho bản thân, những học sinh này đã diện trang phục và để kiểu tóc độc, lạ và hậu quả là họ đã bị đình chỉ học.

 

 

Muốn tạo dấu ấn lạ cho bản thân, những học sinh này đã diện trang phục và để kiểu tóc độc, lạ và hậu quả là họ đã bị đình chỉ học.

Nam sinh bị đình chỉ học vì mặc váy của mẹ đến trường

Nam sinh mặc váy của mẹ tới trường

Sam Saurs đã bị triệu tập tới văn phòng hiệu trưởng vì trang phục của cậu –  gồm một chiếc đầm màu đen trắng cùng đôi giày cao gót và có trang điểm đang ‘làm các học sinh khác mất tập trung’. Sam hiện đang sở hữu mái tóc màu hồng đã từng bị đình chỉ vì đội mũ chóp cao và trang điểm tới trường.

 Quyết định mặc váy đến trường của cậu là do bị thách thức từ mẹ - bà Ivanna Leible khi bà nói rằng cậu không thể chịu được việc đi giày cao gót cả ngày.Bà chia sẻ rằng: “Chúng tôi phát hiện ra cả hai đều đi cùng một cỡ giày. Và thằng bé nói rằng ‘Con cá là con cũng đi được giày cao gót”.“Và tôi nói hãy thử đi chúng cả ngày xem. Nó nói ‘thách thức được chấp nhận”.

 

Sam quyết định sẽ không đi giày mà không có trang phục phù hợp đi cùng, vì thế cậu đã mượn của mẹ một chiếc váy. Cậu cho hay: “Tôi trông thật xinh xắn. Bạn gái của tôi đã không nói lên lời khi nhìn thấy tôi”.

 Nhưng chỉ sau vài giờ cậu bị thầy hiệu trưởng John Richerson gọi lên văn phòng và nói rằng cậu đang làm những học sinh khác mất tập trung và cậu nên về nhà. Sam đã đáp trả bằng cách gọi ông là ‘kẻ phân biệt giới tính’ và cậu đã bị đình chỉ 9 ngày.

Nữ sinh bị đuổi khỏi lễ khai giảng vì mặc váy quá ngắn

Holly – Mae Donaldson, một học sinh tại trường All Saints, ở Cheltenham, Gloucestershire đã bị buộc rời khỏi buổi lễ khai giảng chỉ vì mặc váy không đúng với quy định của nhà trường.

Việc mặc váy quá ngắn, bằng chất liệu co giãn đã bị nhà trường đưa vào quy định cấm. Tất cả các nữ sinh phải mặc váy dài đến gối, không xẻ tà hoặc gấp nếp và không được dùng chất liệu co giãn.

Cũng như Holly – Mae, trường đã yêu cầu 2 học sinh khác về nhà trong ngày khai giảng vì nhuộm tóc không phù hợp.

Nam sinh bị đình chỉ học vì kiểu tóc quá độc

Một học sinh người Mỹ tên là Ibraheem Star, 12 tuổi bị buộc thôi học tạm thời do kiểu đầu quá ấn tượng của mình.

Các giáo viên trường Trung học Hall Lane cho rằng kiểu tóc của Ibraheem Star quá lố bịch và yêu cầu cậu cạo trọc và nuôi lại cho đến khi tóc dài ra đồng đều mới được phép tiếp tục đến trường. Bố của Ibraheem - bác Mahmood cho rằng việc để tóc như thế là hoàn toàn bình thường và không ảnh hưởng tới việc học của cậu bé. Ông còn nhấn mạnh thêm, việc trường học đình chỉ học sinh chỉ vì kiểu tóc này là "vi phạm quyền con người", và trước đấy nhà trường không hề có quy định nào cấm học sinh để tóc như thế.

Nữ sinh bị đuổi học chỉ vì cắt tóc ngắn

Học viện Samworth (Anh) vừa đình chỉ học 3 ngày đối với hai nữ sinh Abby Huxley, 14 tuổi và Courtney Redfen, 15 tuổi vì mái tóc ngắn. Đại diện nhà trường cho rằng kiểu tóc lạ này của hai em giống như những năm 50 của thế kỉ trước. Và họ cũng cho biết điều này là trái với quy định của nhà trường, do đó hai em đã bị đuổi về nhà.

Gia đình của hai em tỏ ra bức xúc với hành động của nhà trường. Mẹ của Abby, bà Paula Selby đã lên tiếng chỉ trích hành động đuổi học sinh về của nhà trường là vô căn cứ. Bà nói: "Có một vài em khác cũng để kiểu tóc của con tôi mà không bị xử lý gì? Tôi thật sự không hiểu tại sao họ lại ra quyết định đình chỉ vô lý này”.

Theo Tường Vy (tổng hợp)/Người Đưa Tin

Video bạn có thể quan tâm:

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news