Tin mới

Học sinh Hà Nội phải đeo khẩu trang trong lớp năm học 2020-2021

Thứ ba, 25/08/2020, 18:57 (GMT+7)

Theo hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 đầu năm học 2020-2021, học sinh Hà Nội đeo khẩu trang khi đến trường, trong lớp học, trên đường từ trường về nhà và nơi công cộng và áp dụng các biện pháp phòng dịch khác.

Theo Hà Nội mới, Vnexpress, VTC, hôm nay, Sở Y tế và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã ban hành văn bản số 2686/HDLN/GDĐT-YT, hướng dẫn liên ngành về việc phòng, chống dịch Covid-19 đầu năm học 2020-2021.

Theo hướng dẫn, trước khi học sinh tựu trường, các nhà trường phải thực hiện đầy đủ các công việc như: Chuẩn bị nhiệt kế điện tử, khẩu trang, vật tư y tế, trang thiết bị thiết yếu; chuẩn bị tài liệu và thực hiện tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh.

>> Xem thêm: Covid-19 được tìm thấy trên thịt, hải sản đông lạnh sau nhiều tuần

Các trường phải tổng vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp và duy trì hằng ngày; chuẩn bị các điều kiện vệ sinh phục vụ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh như nơi rửa tay, nước sạch, dung dịch sát khuẩn, xà phòng, giấy sạch hoặc khăn để lau tay; bố trí thùng rác tại những nơi dễ tiếp cận.

Đối với những cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh thuộc đối tượng liên quan đến dịch tễ bị cách ly (nếu có) thì phải tuân thủ việc cách ly theo quy định.

100% học sinh thực hiện khai báo y tế trong ngày đầu đến trường, giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm rà soát nội dung tờ khai, nếu có bất thường cần phối hợp cán bộ y tế để xử lý; nếu có điện thoại thông minh thì thực hiện cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone.

Từ đầu năm học 2020-2021, học sinh Hà Nội sẽ phải đeo khẩu trang khi đi học. Ảnh: Vnexpress

Khi học sinh đi học, các hoạt động tập thể, hoạt động ngoại khóa, tham quan đều không được tổ chức. Việc chào cờ được thực hiện tại lớp.

Học sinh thực hiện đeo khẩu trang khi đến trường, khi tham gia giao thông và nơi công cộng; thường xuyên rửa tay bằng nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh trước khi vào lớp học, trước và sau khi ăn, sau mỗi giờ ra chơi, sau khi tháo bỏ khẩu trang, sau khi đi vệ sinh. Giáo viên, học sinh được khuyến khích sử dụng bình, chai nước uống cá nhân.

Phụ huynh học sinh có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với nhà trường trong việc kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt cho con trước khi đến trường; khi đến trường chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, không tập trung đông người trước cổng trường.

>> Xem thêm: Những quốc gia trên thế giới vẫn đang 'âm tính' với COVID-19

Trong chiều nay, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết các trường trên địa bàn thành phố tổ chức lễ khai giảng vào ngày 5/9 trực tiếp, ngắn ngọn. Các trường không tập trung học sinh luyện tập; không diễu hành; không thả bóng bay; không tổ chức văn nghệ trong buổi lễ. Phụ huynh không đưa con vào trường, không tụ tập trước cổng, đeo khẩu trang khi đưa đón con em.

Theo hướng dẫn, lễ khai giản cho khối tiểu học THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên diễn ra từ 7h30 và kết thúc trước 8h15. Trường mầm non tổ chức khai giảng tại lớp, không tập trung tại sân trường, thời gian từ 8h30 đến 10h, không quá 60 phút.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news