Tin mới

Học sinh lớp 4 được 6 công ty game ở Việt Nam mời về làm thực tập

Thứ năm, 16/06/2022, 14:40 (GMT+7)

Dù mới chỉ 10 tuổi nhưng những gì Nam Long làm được thực sự không chỉ khiến gia đình tự hào mà người ngoài cũng thấy ngưỡng mộ. 

Nam Long (10 tuổi, TP.HCM) là cậu bé đang nhận được sự quan tâm rất lớn của Cộng đồng mạng khi mới 10 tuổi nhưng làm được nhiều thứ phi thường. Là học sinh lớp 4 nhưng Long đã có trình độ lập trình tương đương với các anh chị sinh viên năm cuối. Được biết cậu bé này bắt đầu học lập trình từ khi học lớp 1, sau 3 năm số thành tích mà cậu đạt được là rất đáng ngưỡng mộ. 

Học sinh lớp 4 được 6 công ty game ở Việt Nam mời về làm thực tập
Học sinh lớp 4 được 6 công ty game ở Việt Nam mời về làm thực tập

Bố của Nam Long là anh Nguyễn Bình Nam (sinh năm 1983) hiện đang là một giám đốc công ty tư vấn giải pháp chuyển đổi số tại TP.HCM. Anh cho biết sau khi con trai được trải nghiệm nhiều bộ môn khác nhau thì vào dịp hè lớp 1, anh đã cho Nam Long thử lập trình. 

Có bố là dân công nghệ nên Nam Long cũng có những kiến thức cơ bản thừa hưởng. Một hai buổi đầu Long được bố hướng dẫn, sau đó em tự mày mò trên Youtube học đến tận bây giờ. Đến nay, Nam Long đã có 3 năm kinh nghiệm trong lập trình scratch (lớp 1-2), python (lớp 3). 

Được biết python là lập trình thiên về trí tuệ nhân tạo, cách xử lý hình ảnh, ngôn ngữ vốn không phù hợp nhiều với trẻ nhỏ nên sau đó anh Nam đã phải cho con học Unity, dù đây là lập trình thường được người lớn sử dụng và tự học là chủ yếu.

Nam được bố hướng dẫn trong những ngày đầu tiếp xúc với lập trình
Nam được bố hướng dẫn trong những ngày đầu tiếp xúc với lập trình

Anh Nam cho hay riêng về mảng game Unity, Long đã làm xong được 1 dự án game theo cách xem Youtube hướng dẫn và code theo; 1 dự án game code từ đầu xịn sò như sinh viên làm đồ án. Long cho thấy bản thân có tố chất sáng tạo, chăm chỉ, đam mê làm game và tìm hiểu rất bài bản về game.

Anh Nam cho biết con trai anh ngoài mê lập trình còn có khả năng tiếng Anh rất tốt. TOEIC hiện tại của con đạt 900. Long bắt đầu được học tiếng Anh trong trường mẫu giáo sau đó vào năm con 4-5 tuổi, gia đình đã cho con học với thầy giáo nước ngoài để nâng cao khả năng phản xạ. 

6 tuổi Nam Long đã có thể giao tiếp bằng tiếng Anh một cách thành thạo. Trong lớp của Long, dù là trường công lập nhưng nhóm 3, 4 bạn của Long đều nói chuyện với nhau 100% bằng tiếng Anh chứ không sử dụng tiếng Việt.

Học sinh lớp 4 được 6 công ty game ở Việt Nam mời về làm thực tập - Ảnh 1

Nhờ những kiến thức có được, học lớp 4 Nam Long đã có thể tự mình kiếm tiền bằng việc đi làm gia sư. Hiện cậu bé đang dạy kèm Scratch cho 3 bạn người nước ngoài cụ thể là Úc, Pháp và Canada, tất cả các buổi học đều được dạy bằng tiếng Anh.

Long hiện có gốc cơ bản về Toán, mặc dù không thích môn học này nhưng anh Nam luôn khuyến khích con bằng cách động viên mỗi ngày học 15 phút rồi mới làm những gì theo sở thích của bản thân. Chính nhờ nguyên tắc này mà Long đã tham dự tất cả 16 cuộc thi Toán, khoa học bằng tiếng Anh đều giành giải thưởng.

Học sinh lớp 4 được 6 công ty game ở Việt Nam mời về làm thực tập - Ảnh 2

Anh Nam hiện còn hướng dẫn và khuyến khích con trai đầu tư chứng khoán bằng tiền làm thêm và tham gia các cuộc thi. Bằng những tích lũy suốt những năm qua mà mới đây, gia đình tự hào khoe cậu con trai lớp 4 đang được 6 công ty về game mời về làm thực tập sinh. Hiện gia đình đã chọn một công ty về lập trình game blockchain thuộc top 3 ở Việt Nam để cho Nam Long trải nghiệm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: game TP.HCM học sinh