Tin mới

Học sinh thi nhau vote 1 sao trong ứng dụng học trực tuyến

Thứ năm, 19/03/2020, 11:42 (GMT+7)

Trên mạng xã hội, 1 nhóm những học sinh còn rủ nhau lập ra group để đánh giá ứng dụng 1 sao, trong đó có rất nhiều lời bình luận không đúng mực.

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh phải ra thông báo cho học sinh, sinh viên nghỉ học ở nhà để phòng tránh dịch. Trong thời gian này, hình thức học trực tuyến đã được áp dụng tại nhiều địa phương, trường học để tránh cho học sinh bị mất bài do nghỉ quá lâu.

Học trực tuyến đang là hình thức giảng dạy chính trong tình hình dịch Covid-19 hiện nay. Ảnh: Internet

Trong khoảng thời gian này, những khóa học, ứng dụng học tập online, học trên truyền hình được xây dựng như một biện pháp giúp học sinh củng cố kiến thức cũng như làm bài tập về nhà từ xa. Có thể kể đến một số App học online như Zoom.us, Google Classroom, Shub Classroom...

Thế nhưng, đáng lẽ được nghỉ học ở nhà là cơ hội học sinh có thời gian ôn tập bài nhiều hơn và phải cảm ơn những ứng dụng hữu ích này thì các em lại có hành động khiến thầy cô, cha mẹ phải đau đầu: Kêu gọi nhau vote 1 sao, 2 sao nhằm đánh sập các App học online để không phải học, làm bài tập về nhà. Thậm chí trên mạng xã hội, một nhóm các học sinh còn tạo sự kiện, rủ nhau cùng vote 1 sao cho App học online.

Một sự kiện được tạo ra trên Facebook để cùng nhau vote 1 sao cho các App học Online, qua đó hy vọng ứng dụng bị xóa và học sinh sẽ không phải học trực tuyến?? . Ảnh: Internet

Điển hình nhất là ứng dụng Zoom đã phải hứng chịu cơn "bão 1 sao". Không dừng lại ở đó, nhiều học sinh còn buông những lời bình phẩm không phù hợp trong phần đánh giá này.

Hàng loạt đánh giá 1 sao và những bình luận thiếu văn hóa của một bộ phận học sinh. Ảnh: Internet

Sau khi sự việc được đăng tải lên mạng xã hội, rất nhiều cư dân mạng đã cảm thấy ngán ngẩm với hành động này của một bộ phận học sinh. Nhiều người cũng kêu gọi cộng đồng đánh giá 5 sao để cứu lấy những ứng dụng dạy học online.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news