Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất hôm nay 13/8: HS lớp 9 và 12 sẽ thế nào?

Thứ tư, 18/03/2020, 14:19 (GMT+7)

Tin giáo dục mới nhất hôm nay, tin tức giáo dục cập nhật nóng nhất trong ngày: Kịch bản nào cho học sinh lớp 9 và 12 trong gần cuối năm học; Cập nhật lịch học mới nhất...

Những kịch bản cho học sinh lớp 9 và lớp 12 trong thời gian còn lại của năm học

Sẽ xét tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12 không muốn vào ĐH thay vì tuyển sinh bằng xét học bạ vào lớp 10 ở những nơi thí sinh ít tham dự kỳ thi được xem là những phương án mà bộ GD nên tính đến theo như quan điểm của thầy giáo Nguyễn Đăng.

Do học sinh các cấp đã nghỉ thời gian quá dài nên cần giảm áp lực thi cử cho các em học sinh cuối cấp mà vẫn đảm bảo được mục tiêu, tiêu chí của việc tốt nghiệp tuyển sinh. 

Nhiều tỉnh đồng loạt thay đổi lịch học

Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19 đang ngày càng có diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh đã đồng loạt thay đổi và điều chỉnh lịch học cho phù hợp với điều kiện của từng địa phương nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

An Giang hoả tốc cho học sinh THPT nghỉ học

Nhiều tỉnh đã cấp tốc cho học sinh nghỉ học dài ngày do ảnh hưởng của Covid-19. Ảnh: Internet

Sở GD tỉnh An Giang đã có công văn tạm thời cho học sinh THPT, học sinh giáo dục thường xuyên nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19. 

Học sinh Hà Nội học bài mới qua truyền hình

Sở GD ĐT Hà Nội sẽ tổ chức các bài học mới, tiếp nối các chương trình của các bậc qua truyền hình.

Theo đó, các bài dạy trên truyền hình là các bài học mới, tiếp nối chương trình dạy, học tỏng chương trình lớp 4,5 cấp Tiểu học, lớp 6,7,8,9 cấp Trung học cơ sở và lớp 10,11,12  cấp Trung học phổ thông năm học 2019 - 2020.

Thi THPT Quốc gia sẽ không giảm môn và không có đề minh hoạ

Bộ trưởng Bộ GD ĐT đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn sớm hoàn thành xây dựng đề thi tham khảo kỳ thi THPT Quốc gia 2020 cho tất cả các môn theo hướng tính toán, lượng kiến thức sao cho phù hợp.

Theo đó, Bộ sẽ nghiên cứu giảm tải chương trình nhằm đảm bảo mục tiêu giáo dục vừa phụ hợp với điều kiện dạy học của các trường trong điều kiện ảnh hưởng của dịch bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news