Tin mới

Học sinh trung học bắt đầu học tin học theo chuẩn quốc tế

Thứ tư, 12/10/2022, 17:26 (GMT+7)

Từ năm học 2022-2023, Tp.HCM sẽ triển khai chương trình dạy và học tin học dành cho học sinh THCS, THPT theo chuẩn quốc tế.

Ngày 12/10, Sở GD&ĐT Tp.HCM triển khai chương trình dạy và học tin học dành cho học sinh THCS, THPT theo chuẩn quốc tế trong năm học 2022-2023.

Cụ thể, các trường tổ chức dạy tin học theo chuẩn quốc tế với mô hình dạy 2 buổi/ngày, ngoại khóa, câu lạc bộ, dạy học tích hợp, dạy tăng cường tin học. Hoặc các trường có thể tổ chức trong chương trình nghề phổ thông ở lớp 11 hay nghề tự chọn ở lớp 8 trên cơ sở đáp ứng nhu cầu, tự nguyện của học sinh cũng như đồng thuận từ phụ huynh học sinh.

Để đủ thời lượng dạy tin học theo chuẩn quốc tế, đảm bảo thời gian dạy học những môn học khác cùng hoạt động giáo dục trong nhà trường, các trường kết hợp giữa dạy học trực tiếp với trực tuyến.

Theo ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Tp.HCM, các phòng GD&ĐT, trường THPT, trường phổ thông nhiều cấp học xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể, phù hợp với đặc điểm, đồng thời cần nâng cao nhận thức về vai trò của kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin cho xã hội, đội ngũ quản lý giáo dục, giáo viên và học sinh.

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Tp.HCM hướng dẫn, để đủ thời lượng dạy học tin học theo chuẩn quốc tế, đảm bảo thời gian dạy các môn học khác và các hoạt động giáo dục của nhà trường, các trường kết hợp giữa dạy học trực tiếp với trực tuyến.

Giáo viên giảng dạy tin học chuẩn quốc tế phải là giáo viên đã được tham gia tập huấn. Nguồn kinh phí bồi dưỡng sẽ kết hợp nguồn kinh phí ngân sách bồi dưỡng thường xuyên và công tác xã hội hóa để tổ chức cho giáo viên và đạt chứng chỉ dạy học tin học theo chuẩn quốc tế.

"Việc giảng dạy phải đảm bảo sự tự nguyện của học sinh và phụ huynh. Công tác thu, chi theo đúng các quy định hiện hành. Phòng GD&DT và các trường phải có hồ sơ quản lý thật chặt chẽ, thường xuyên kiểm tra, giám sát", ông Nguyễn Bảo Quốc nhấn mạnh.

Dự kiến tong năm học 2022-2023, Sở GD&ĐT Tp.HCM phấn đấu đạt các mục tiêu: 90% học sinh trường tiên tiến hội nhập được học và 40% đạt chứng chỉ tin học quốc tế, với các trường phổ thông khác sẽ đáp ứng hơn 40% nhu cầu học sinh và hơn 20% đạt chứng chỉ tin học quốc tế, 80% giáo viên tin học được chuẩn hóa, 100% trường có phòng máy tính với 50% đủ số lượng, cấu hình đáp ứng yêu cầu giảng dạy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TPHCM