Tin mới

Bỏ túi 13 tips làm đầy mặt tại nhà để sở hữu đôi má phúng phính giúp bạn 'hack tuổi'

Thứ tư, 12/10/2022, 17:12 (GMT+7)

Đôi má phúng phính luôn mang lại cho chúng ta vẻ ngoài trẻ trung hơn. Nếu bạn bị hóp má thì hãy thử loạt mẹo dưới đây để làm đầy má tự nhiên tại nhà.

Thông thường, má phính liên quan trực tiếp đến cân nặng. Những người có chỉ số khối cơ thể cao thì phần mỡ tích tụ trên mặt khiến đôi má họ có vẻ mũm mĩm.

Nếu bạn muốn có đôi má phúng phính thì cách tốt nhất là nên tăng cân từ từ bằng cách tiêu thụ những thực phẩm có hàm lượng calo cao. Bạn cũng có thể áp dụng những biện pháp dưới đây để má mũm mĩm hơn.

1. Bài tập mặt

Một trong những cách phổ biến và tự nhiên nhất để có được đôi má phúng phính là thử các bài tập cho khuôn mặt giúp làn da của bạn trông săn chắc và đầy đặn . Bạn có thể bắt đầu với việc tạo khuôn mặt thành hình chữ O và giữ nó càng lâu càng tốt để làm cho đôi má của bạn trông phồng hơn. Bạn cũng có thể thử một bài tập mặt khác đó là trượt các ngón tay theo đường chéo từ khóe miệng sang má. Thực hiện động tác này ở cả hai bên trong 5-10 phút .

2. Massage mặt

Cùng với các bài tập cho da mặt, bạn cũng có thể thử massage toàn mặt với bơ, ô liu hoặc dầu dừa để tăng lưu lượng máu đến da mặt. Nó sẽ làm cho khuôn mặt của bạn trông đầy đặn và có thể mang lại cho bạn đôi má đầy đặn hơn.

3. Ăn các loại hạt

Một trong những cách tốt nhất để có được đôi má phúng phính một cách tự nhiên là tiêu thụ những thực phẩm có chất béo lành mạnh. Bạn có thể thêm hạt và quả hạch, chẳng hạn như hạt điều và hạt dẻ cười, vào chế độ ăn uống giàu calo, giàu vitamin và khoáng chất. Nó có thể giúp tăng lượng mỡ tích tụ trên khuôn mặt của bạn và mang lại cho bạn đôi má phúng phính một cách tự nhiên.

4. Mặt nạ táo

Một cách chữa má hóp tại nhà khác được cho là hiệu quả là đắp mặt nạ táo. Táo tăng cường collagen và giúp làn da tươi trẻ . Nó có thể giúp đôi má chảy xệ trở nên tròn trịa. Bạn hãy nghiền một quả táo và trộn với một vài thìa sữa và một thìa mật ong. Giữ nguyên trong vòng 5-10 phút và rửa sạch bằng nước lạnh.

5. Uống sữa với mật ong

Sữa rất giàu axit amin và protein, mật ong có hàm lượng calo cao . Uống sữa và mật ong thường xuyên có thể giúp bạn tăng cân và mang lại cho bạn đôi má phúng phính. Bạn cũng có thể đắp mặt nạ mật ong để có được khuôn mặt ngậm nước, căng mọng và đôi má đầy đặn hơn.

6. Mặt nạ nước hoa hồng và Glycerine

Bạn cũng có thể thử mặt nạ nước hoa hồng và glycerine để dưỡng ẩm và làm sáng da. Nó sẽ làm cho khuôn mặt của bạn trông săn chắc và đôi má đầy đặn hơn. Trộn nước hoa hồng và glycerine với liều bằng nhau trong một cái bát và dùng bông để thoa mặt nạ lên mặt. Bạn cũng có thể thêm một viên nang vitamin E vào mặt nạ.

Bỏ túi 13 tips làm đầy mặt tại nhà để sở hữu đôi má phúng phính giúp bạn 'hack tuổi' - Ảnh 1

7. Chế độ ăn uống lành mạnh

Có một chế độ ăn uống cân bằng và bổ dưỡng là điều quan trọng để có làn da khỏe mạnh và tươi sáng. Nó cũng có thể giúp tăng chỉ số khối cơ thể, giúp bạn có đôi má phúng phính.

8. Thổi bóng bay

Thổi bóng bay được coi là một trong những bài tập mặt tốt nhất cho má hóp vì nó gây áp lực lên các cơ mặt .

9. Bơ hạt mỡ

Bơ hạt mỡ chứa các axit béo và vitamin E giúp da khỏe mạnh. Bạn có thể massage má với bơ hạt mỡ để có làn da căng mọng và được nuôi dưỡng.

10. Hạt cỏ cà ri

Hạt cỏ cà ri rất giàu chất chống oxy hóa có thể giúp da săn chắc và khỏe mạnh . Bạn có thể làm hỗn hợp hạt cỏ cà ri ngâm và đắp lên má trong 10 phút . Thêm hạt cỏ cà ri vào chế độ ăn hàng ngày cũng là một lựa chọn tốt.

11. Giữ cho cơ thể đủ nước

Da mất nước trông nhợt nhạt và có thể chảy xệ với các nếp nhăn. Vì vậy, bạn nên uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày để giữ cho làn da luôn đủ nước và căng mọng. Nó có thể giúp bạn có được đôi má đầy đặn hơn.

Yoga mặt để có đôi má mũm mĩm

Mặc dù mọi người cố gắng tập yoga cho mặt để điêu khắc và làm cho xương mặt nổi rõ, tôn lên các đường nét của họ, nhưng một số bài tập yoga cũng có thể khiến đôi má của bạn trở nên mũm mĩm. Ví dụ như:

1. Nâng cơ má và cười

Bài tập yoga mặt đầu tiên yêu cầu bạn nâng cơ má lên trên và nở nụ cười thật tươi. Động tác này sẽ giúp kéo căng cơ mặt .

2. Phồng khuôn mặt của bạn

Bài tập tiếp theo là nạp đầy không khí vào miệng và thở phì ra trong vòng 15-20 giây. Bạn có thể thử phồng không khí từ má này sang má khác. Từ từ tăng thời gian của bài tập này. Bạn có thể thấy kết quả rõ ràng sau một vài tuần.

Bỏ túi 13 tips làm đầy mặt tại nhà để sở hữu đôi má phúng phính giúp bạn 'hack tuổi' - Ảnh 2

3. Nhẹ nhàng kéo và véo má của bạn

Để có được đôi má đầy đặn hơn, bạn cũng có thể thử kéo nhẹ má ra ngoài và véo má mỗi ngày trong 2-3 phút. Nó sẽ làm tăng lưu lượng máu về phía má và mang lại cho bạn đôi má phúng phính .

Hãy thử các bài tập này với bàn tay sạch sẽ. Bạn cũng có thể sử dụng một vài giọt dầu dưỡng da trên tay trước khi tập yoga.

Làm thế nào để có được đôi má phúng phính nhanh chóng

Dưới đây là một số mẹo bổ sung để có được đôi má phúng phính nhanh chóng:

1. Mẹo trang điểm

Nếu các biện pháp khắc phục tại nhà mất thời gian, bạn có thể thử một vài mẹo trang điểm để làm cho đôi má của mình trông có vẻ phúng phính. Bạn có thể sử dụng đánh khối hoặc highlighter trên má để làm cho chúng trông đầy đặn hơn.

2. Mặt nạ

Ngoài các loại mặt nạ trên, bạn cũng có thể thử các loại mặt nạ cấp ẩm tự làm với các nguyên liệu như sữa, sữa chua, mật ong và nha đam, đắp mặt nạ 2 lần/tuần. Những loại mặt nạ này làm cho làn da của bạn sáng lên bằng cách bổ sung độ ẩm và tăng lưu lượng máu đến da mặt .

Làm thế nào để có được đôi má mũm mĩm trong một tuần?

Không có phương pháp nào được chứng minh để có được đôi má phúng phính trong một tuần trừ khi bạn tăng thêm cân và chất béo tích tụ dưới da mặt. Tuy nhiên, dưới đây là một số mẹo nhỏ làm đầy má được cho là hiệu quả:

1. Massage nha đam

Massage mặt với lô hội hàng ngày trong một tuần sẽ giúp da của bạn ngậm nước và trông căng mọng. Bạn cũng có thể uống nước ép nha đam vào buổi sáng để có đôi má phúng phính.

2. Sử dụng dầu ô liu

Massage nhẹ nhàng khuôn mặt của bạn với dầu ô liu ấm trong vài phút mỗi ngày có thể làm cho làn da của bạn săn chắc và mang lại cho bạn đôi má căng tròn. Làm điều này hàng ngày trong 5-10 phút.

3. Buttermilk và đường dẻo

Bạn có thể tạo hỗn hợp gồm 2 muỗng canh buttermilk, một nhúm nghệ, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh mật ong và yến mạch nghiền. Đắp hỗn hợp này lên mặt 15-20 phút hai lần hoặc ba lần một tuần. Nó sẽ nuôi dưỡng làn da của bạn, và tẩy tế bào chết với đường sẽ loại bỏ bụi bẩn và làm sạch lỗ chân lông. Điều này sẽ giúp tăng lưu lượng máu đến da mặt và mang lại cho bạn đôi má phúng phính.

Các lựa chọn y tế

Các biện pháp tự nhiên có thể làm cho má của bạn trông mũm mĩm tạm thời. Nếu bạn đang tìm kiếm các lựa chọn lâu dài cho cách làm cho khuôn mặt của mình trở nên mũm mĩm, bạn có thể xem xét các phương pháp điều trị y tế hoặc thẩm mỹ như chất làm đầy má hoặc phẫu thuật khuôn mặt. Đây là những lựa chọn hiệu quả hơn nếu bạn có má chảy xệ.

1. Tiêm chất làm đầy

Các chuyên gia thẩm mỹ sử dụng phương pháp tiêm chất làm đầy qua da để làm cho má của bạn trông đầy đặn hơn. Chất lỏng trong những mũi tiêm này sẽ đọng lại ở má và làm tăng thêm thể tích. Tuy nhiên, chất làm đầy da cũng không phải là giải pháp vĩnh viễn cho đôi má phúng phính. Kết quả có thể kéo dài khoảng 15-18 tháng.

2. Nâng cơ mắt

Vùng da quanh mắt bị sưng hoặc mí mắt bị sụp có thể làm cho má của bạn trông nhỏ đi. Nếu có tình trạng tương tự, bạn có thể Phẫu thuật thẩm mỹ để loại bỏ các mô thừa xung quanh mắt hoặc nâng mí mắt. Nó có thể làm cho đôi má của bạn trông đầy đặn và tròn trịa hơn.

(Theo bebodywise)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news