Tin mới

Hơi thở có mùi ngọt ngào, đi khám ngay đừng chủ quan

Chủ nhật, 02/07/2023, 10:42 (GMT+7)

Các triệu chứng bệnh tiểu đường có thể khó phát hiện, vì không có dấu hiệu chính nào khiến bạn cảm thấy đặc biệt khó chịu. Nhưng nếu hơi thở của bạn có mùi này thì cần đặc biệt lưu ý.

Các chuyên gia khẳng định nếu miệng xuất hiện mùi bất thường thì bạn có nguy cơ bị lượng đường trong máu cao. Hơi thở có mùi trái cây có thể là triệu chứng của nhiễm toan ceton do tiểu đường - đây có thể là dấu hiệu đầu tiên của bệnh tiểu đường.

Theo WeightWatchers, nhiễm toan ceton do tiểu đường mô tả một phản ứng bên trong cơ thể khi thiếu insulin khiến các ceton có hại tích tụ trong máu và đó là dấu hiệu "bất thường" của bệnh tiểu đường. Một số bệnh nhân ví mùi hơi thở  của họ giống như mùi dưa lê hoặc có vị ngọt.

Nếu hơi thở có mùi lạ, mùi trái cây thì bạn nên đi khám ngay, đó có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đã bị tiểu đường. Ảnh minh họa: Internet
Nếu hơi thở có mùi lạ, mùi trái cây thì bạn nên đi khám ngay, đó có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đã bị tiểu đường. Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, bệnh tiểu đường cũng có thể dẫn đến hơi thở có mùi hôi, vì tình trạng này có thể dẫn đến lượng đường trong miệng cao hơn. Vi khuẩn sử dụng đường này làm thức ăn, sau đó dẫn đến nhiễm trùng và bệnh nướu răng. Bệnh nướu răng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra chứng hôi miệng.

Các triệu chứng phổ biến nhất của bệnh tiểu đường bao gồm vết cắt hoặc vết thương lâu lành hơn, khát nước không nguôi và đi tiểu nhiều hơn bình thường. Bạn nên nói chuyện với bác sĩ nếu lo lắng về các dấu hiệu hoặc triệu chứng cảnh báo của bệnh tiểu đường hoặc nếu bạn nghĩ rằng mình có nguy cơ mắc bệnh. Chẩn đoán tình trạng sớm là rất quan trọng, bởi vì bệnh nhân có nhiều nguy cơ mắc một số biến chứng chết người, bao gồm bệnh tim và đột quỵ.

(Theo Mirror)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news