Tin mới

Muốn ngủ ngon, an toàn, có 3 thứ không nên đặt ở đầu giường, món thứ 2 đặc biệt nguy hiểm

Chủ nhật, 02/07/2023, 09:18 (GMT+7)

Giường là nơi chúng ta thư giãn, nghỉ ngơi sau ngày dài mệt mỏi. Để cơ thể hoàn toàn thả lỏng và tận hưởng trọn vẹn, có 3 thứ không nên đặt ở đầu giường.

Chiếc giường là “môi trường sống” nơi chúng ta có thể trút bỏ mệt mỏi và nghỉ ngơi sau một ngày bận rộn. Nó đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người.

Nhiều người thích đặt những thứ đẹp mắt và hữu ích lên giường hoặc ở đầu giường. Tuy nhiên, có một số thứ không thực sự phù hợp để trên đó.

1. Búp bê nhồi bông

Đồ chơi nhồi bông là món đồ yêu thích của nhiều trẻ nhỏ. Chúng dễ thương, mềm mại và ấm áp, mang lại cảm giác an toàn và thoải mái nên được nhiều người đặt ở đầu giường. 

Muốn ngủ ngon, an toàn, có 3 thứ không nên đặt ở đầu giường, món thứ 2 đặc biệt nguy hiểm - Ảnh 1
 

Tuy nhiên, thú nhồi bông thực chất tiềm ẩn nhiều hiểm họa. Bề mặt thú nhồi bông rất dễ hấp thụ bụi bẩn trong không khí, nếu lâu ngày không được vệ sinh thì sẽ tích tụ lượng lớn vi khuẩn, bọ ve.

Ngoài ra, thú nhồi bông cũng cực kỳ dễ rụng lông, nếu dây vào mắt hoặc mũi rất có thể gây khó chịu hoặc dị ứng. Vì vậy, nếu bạn không chú ý đến việc vệ sinh và bảo dưỡng, chúng có thể trở thành nơi sinh sôi của vi khuẩn, ve và bụi, gây nguy hiểm cho sức khỏe con người.

Do đó, đừng đặt thú nhồi bông trên giường hoặc đầu giường. Nếu bạn quen ngủ có món đồ chơi này thì hãy cố gắng vệ sinh nó thường xuyên.

2. Đồng hồ báo thức

Là một công cụ quan trọng để đánh thức chúng ta, đồng hồ dần trở thành vật bất ly thân của mọi người, một khi quên chỉnh đồng hồ báo thức, bạn có thể sẽ không thể dậy đúng giờ vào buổi sáng. Vì vậy, nhiều người sẽ điều chỉnh đồng hồ báo thức trước khi đi ngủ, sau đó đặt đồng hồ báo thức gần giường.

Muốn ngủ ngon, an toàn, có 3 thứ không nên đặt ở đầu giường, món thứ 2 đặc biệt nguy hiểm - Ảnh 2
 

Tuy nhiên, tiếng chuông đồng hồ cực tồi tệ. Buổi sáng mới thức dậy, tim đang ở trạng thái tương đối bình tĩnh, đột nhiên nghe thấy tiếng chuông báo thức, rất có thể sẽ dẫn đến đánh trống ngực, loạn nhịp tim và các chứng bệnh khác.

Vì vậy, chúng ta nên đặt đồng hồ báo thức cách đầu giường một mét, chọn tiếng chuông nhẹ nhàng, chuông reo nhỏ rồi to dần sẽ phù hợp hơn.

3. Điện thoại di động

Nhiều người có thói quen để điện thoại ở đầu giường ngay cả khi ngủ. Khoa học đã chứng minh điện thoại có một lượng bức xạ nhất định, dù rất nhỏ nhưng về lâu dài vẫn gây ra những tác hại nhất định.

Muốn ngủ ngon, an toàn, có 3 thứ không nên đặt ở đầu giường, món thứ 2 đặc biệt nguy hiểm - Ảnh 3
 

Ngoài ra, nhiều người còn thích đặt điện thoại di động cạnh giường để sạc vào ban đêm, nên dừng ngay hành vi nguy hiểm này! Nhiều ví dụ trong thực tế cho thấy điện thoại như một "quả bom nhỏ" tiềm ẩn. Sạc pin cả đêm rất dễ làm pin điện thoại nóng lên, phồng và dễ gây cháy nổ, nguy hiểm đến tính mạng và sức khỏe con người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news