Tin mới

Hồi ức về thủ lĩnh Bức Tường qua tâm sự của học trò

Thứ sáu, 22/04/2016, 16:06 (GMT+7)

Hình ảnh nụ cười, tinh thần lạc quan ý chí bất khuất của Trần Lập - Thủ lĩnh Bức Tường sẽ mãi mãi được người yêu nhạc nhớ đến.

Hình ảnh nụ cười, tinh thần lạc quan ý chí bất khuất của Trần Lập - Thủ lĩnh Bức Tường sẽ mãi mãi được người yêu nhạc nhớ đến.

Ngày 17/3, ca sĩ - nhạc sĩ Trần Lập qua đời sau hơn bốn tháng chiến đấu với bệnh ung thư. Nhưng sự ra đi của anh sẽ không bao giờ chìm vào quên lãng bởi những ca khúc rực lửa thôi thúc tâm hồn, bởi ý chí kiên cường.

Đến nay, mỗi khi nhắc đến cái tên Trần Lập, luôn khiến cho bao người xúc động, trong số đó phải nhắc đến người học trò Quốc Dũng. Anh từng có cơ duyên được làm việc với nhạc sĩ Trần Lập khi tham gia cuộc thi The Voice. Quốc Dũng và các học trò luôn nhận được sự giúp đỡ chân tình và được Trần Lập thổi lửa đam mê.

Nụ cười của nhạc sĩ Trần Lập sẽ còn mãi trong trái tim người yêu nhạc. 

Chia sẻ về con người của cố nhạc sĩ Trần Lập trong âm nhạc và cuộc sống đời thường, Quốc Dũng bồi hồi: "Nói về anh Lập trong âm nhạc và cuộc sống đời thường chỉ có hai từ đam mê và nhiệt thành. Âm nhạc của anh như một tấm gương phản chiếu cuộc sống của chính mình, có rất nhiều cung bậc cảm xúc, vui có, buồn có, lúc sôi nổi, hừng hực, khi sâu lắng, da diết, nhưng chúng ta luôn thấy được sự chân thành và sâu sắc".

Quốc Dũng luôn tự hào về "người thầy" Trần Lập

Quốc Dũng cho hay, được làm việc với "người thầy" Trần Lập là một sự may mắn. Ở ca sĩ Trần Lập, Quốc Dũng học hỏi được nhiều điều tuy nhiên: "Điều đặc biệt mà anh ảnh hưởng đến bản thân Dũng mà có lẽ đến hàng triệu con người Việt Nam là ý chí, sự tự tin, tinh thần lạc quan, bất khuất, niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống. Theo Dũng đó là cái đáng quý nhất... Cám ơn anh.

Điều Dũng ấn tượng cũng như ghen tị nhất với anh Lập cho đến tận thời điểm này là "Anh ơi, anh đã làm gì để tất cả mọi người đều yêu quý anh vậy?".

Trần Lập sinh năm 1974 tại xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Thủ lĩnh Bức Tường phát hiện mình bị bệnh ung thư trực tràng hồi tháng 11/2015. Dù biết không qua khỏi nhưng Trần Lập luôn lạc quan chiến đấu với bệnh tật.

Niềm đam mê, sự lạc quan trước cơn bạo bệnh của cố nhạc sĩ Trần Lập đã thổi lửa, thắp lên niềm tin không chỉ cho các học trò, đồng nghiệp mà hàng triệu trái tim con người Việt Nam. 

Quốc Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news