Tin mới

Hôm nay có kết luận xử lý học sinh đánh bạn hội đồng

Thứ sáu, 13/03/2015, 08:55 (GMT+7)

Theo một giáo viên trường THCS Lý Tự Trọng, kết luận kỷ luật các học sinh đánh hội đồng nữ sinh P. sẽ được thông báo, báo cáo cụ thể vào ngày hôm nay (13/3).

Theo một giáo viên trường THCS Lý Tự Trọng, kết luận kỷ luật các học sinh đánh hội đồng nữ sinh P. sẽ được thông báo, báo cáo cụ thể vào ngày hôm nay (13/3).


 

Liên quan đến vụ nữ sinh bị bạn đánh hội đồng do trái lời lớp trưởng xảy ra tại trường THCS Lý Tự Trọng, Trà Vinh, theo tin tức trên Vietnamnet, trao đổi với báo chí chiều 12/3, một giáo viên dạy văn của trường này cho biết, hiện thầy hiệu trưởng và các thầy cô liên quan đã bận đi họp ở Sở GD&ĐT nên không thể tiếp báo chí.

Đồng thời, nhà trường sẽ tổ chức họp hội đồng sư phạm để lấy ý kiến kỷ luật số học sinh đánh P,. Kết quả sẽ được thông báo, báo cáo cụ thể vào ngày 13/3.

Hôm nay có kết luận xử lý học sinh đánh bạn hội đồngHôm nay có kết luận xử lý học sinh đánh bạn hội đồng?

Trước đó, lãnh đạo Sở GD-ĐT Trà Vinh cũng cho biết, trong tuần này, Sở sẽ kết hợp với phụ huynh có học sinh liên quan trong clip, Trường THCS Lý Tự Trọng họp hội đồng kỉ luật có biện pháp xử lý.

Chiều 11/3, ông Đồng Văn Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cũng đã chủ trì buổi họp nghe báo cáo vụ nữ sinh lớp 7 bị đánh hội đồng khiến dư luận bức xúc. Tại buổi họp, Chủ tịch tỉnh chỉ đạo Trường THCS Lý Tự Trọng sớm đưa ra hội đồng kỷ luật, xử lý nghiêm nhưng hợp tình hợp lý những học sinh vi phạm.

Ông Phan Thanh Nguyên, hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng cũng bày tỏ quan điểm, các hình thức kỷ luật phải thống nhất nhiều quan điểm của hội đồng kỷ luật nhưng riêng cá nhân ông là hiệu trưởng (cũng là Chủ tịch hội đồng kỷ luật), thì trường hợp lớp trưởng Trương Thúy V., nam sinh Lâm Trần Bình T. phải nhận hình thức kỷ luật nặng nhất theo thông tư của Bộ GD-ĐT khi buộc thôi học một năm, chịu sự quản lý của địa phương.

Ông Nguyên cũng cho rằng, sau khi xử lý các em, bản thân ông cùng những người liên quan như giáo viên chủ nhiệm, bảo vệ… xin nhận trách nhiệm.

Về tình trạng sức khỏe của nữ sinh P. sau 2 tháng bị các bạn đánh, gia vừa đưa P. lên bệnh viện ở TP HCM để kiểm tra lại. Theo kết luận của bác sĩ, phần não không bị ảnh hưởng nhưng bị tổn thương nhẹ ở tai nên đến nay P. vẫn bị ù tai và khó nghe.

“Rất may cháu P chỉ bị tổn thương phần mềm. Kết quả chụp MRI đầu không bị ảnh hưởng đến não. Tuy nhiên tai cháu bị tổn thương nhẹ, đến nay cháu vẫn bị ù tai và khó nghe”, Nguyễn Phước T, cha ruột của em N.T.H.P nữ sinh lớp 7/5 trường THCS Lý Tự Trọng tỉnh Trà Vinh- nữ sinh bị đánh hội đồng chia sẻ trên Dân Việt sau khi đưa P. đi khám ở TP HCM về.

Tuy nhiên, trao đổi trên Thanh niên, thạc sĩ Nguyễn Thị Diệu Anh, chuyên viên tâm lý Bệnh viện Nhi đồng 1 nhận định, nếu sau khi tiến hành khám tổng quát cho kết quả bình thường nhưng P. lại hay có những triệu chứng như nhức đầu, đau bụng thì có thể em đã bị rối loạn dạng cơ thể.

Đây là một bệnh về tâm lý cần điều trị kịp thời để em P. có thể trở lại trạng thái vui vẻ, hồn nhiên của tuổi học trò.

Như tin tức đã đưa, ngày 9/3, trên mạng xã hội đã lan truyền clip ghi lại một nhóm học sinh mặc áo đồng phục, đeo khăn quàng đỏ dùng ghế nhựa ném và phang liên tiếp vào đầu một nữ sinh khác trong lớp học.

Theo xác minh, vụ việc này xảy ra lúc 12h ngày 13/1 tại lớp 7/5, nạn nhân bị đánh trong đoạn clip là em Nguyễn Thị Hồng P. (học sinh lớp 7/5).

Tham gia đánh em P. là một nhóm gồm 7 học sinh (cả nam lẫn nữ) của các lớp 7/4, 7/5, 7/13, 7/15. Cụ thể các nữ sinh gồm Dương Thúy V., Trần Ngọc Anh T., Trần Hồng G., Kim Thảo N., Cam Kim T. và hai nam sinh Lâm Trần Bình Tr., Lâm Trí Nh. Nam sinh cầm cả chồng ghế phang vào đầu P. ở cuối đoạn được xác định là  Lâm Trần Bình Tr..

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đánh bạn