Tin mới

Hơn 100 người nhập viện cấp cứu sau bữa ăn của đoàn từ thiện

Thứ hai, 30/12/2019, 19:42 (GMT+7)

Khoảng 100 người ở Lâm Đồng phải nhập viện sau bữa ăn của đoàn từ thiện đến từ TP.HCM.

Theo tin tức từ Tuổi trẻThanh niên, ông Đào Xuân Dũng, chủ tịch UBND xã Mê Linh (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng), xác nhận có 250 người là người dân thôn Thực Nghiệm (xã Mê Linh) ăn đồ ăn từ một nhóm Từ thiện (tới từ TP. HCM) chiều 29/12.

Khoảng 100 người phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Thanh niên

Sau khi ăn, khoảng 100 người có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm, trong đó 27 người lớn nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng và 57 trẻ em bị ngộ độc phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Nhi Lâm Đồng. Trong các trẻ bị ngộ độc, có trẻ chỉ mới 13 tháng tuổi.

Theo bác sĩ Hoàng Thị Dạ Thảo, Trưởng khoa Nhi của bệnh viện tất cả số bệnh nhân này đều bị ngộ độc thức ăn. Tuy nhiên, các bệnh nhân đều bị ngộ độc nhẹ nên sau khi điều trị, theo dõi, bệnh nhân ổn định và hiện đang làm thủ tục xuất viện.

Theo xác minh ban đầu của Sở Y tế Lâm Đồng, khoảng 13 giờ ngày 29.12, có một đoàn từ thiện gồm 10 người do 1 phụ nữ tên A. (khoảng 30 tuổi) trực tiếp liên hệ với 1 địa chỉ tại thôn Thực Nghiệm và tổ chức một bữa ăn từ thiện với 250 suất ăn, món ăn chính gồm mì xào, xúc xích, trứng chiên, rau sống trộn. Sau khi ăn khoảng mấy tiếng đồng hồ, nhiều trẻ em có triệu chứng đau bụng, nôn ói, mất sức đề kháng phải nhập viện cấp cứu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news