Tin mới

Hơn 100.000 chữ ký kêu gọi Mỹ trừng phạt Trung Quốc

Thứ ba, 27/05/2014, 18:29 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hiện tại đã có hơn 100.000 chữ ký vào bản kiến nghị trên website chính thức của Nhà Trắng để trừng phạt Trung Quốc vì đã hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam trên biển Đông.

Theo tin tức một người có tên là T.D ở San Diego, California đưa lên trang web chính thức của Nhà Trẳng bản kiến nghị với tiêu đề “Hãy áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Trung Quốc vì đã xâm phạm chủ quyền Việt Nam thông qua việc hạ đặt giàn khoan Haiyang Shiyou – 981”. Nếu thu thập đủ 100.000 chữ ký trước ngày 12/6/2014, chính quyền ông Obama có thể sẽ có hành động cụ thể với hành động ngang ngược của Trung Quốc.

Bản kiến nghị được đăng tải trên website Nhà trắng từ hôm 13/5 với nội dung: ""Mối quan hệ giữa Việt nam và Mỹ đang trên đang trên đà phát triển tốt đẹp trong sự hợp tác và hòa bình. Chúng tôi, những người Việt Nam trên khắp thế giới, kêu gọi Nhà Trắng xem xét các biện pháp trừng phạt cương quyết chống lại Trung Quốc vì vi phạm trắng trợn luật pháp thế giới và biên giới lãnh thổ bằng việc triển khai giàn khoan khổng lồ Hải Dương-981, làm tổn hại môi trường sinh thái, trong vùng biển của Việt Nam.

Sự lên án bằng ngôn từ sẽ là không đủ. Chúng tôi mong muốn Nhà Trắng xem xét các biện pháp trừng phạt kinh tế chống lại Trung Quốc, vì đây sẽ là biện pháp trừng phạt hiệu quả duy nhất".

Tính đến chiều ngày 27/5 (giờ Việt Nam) bản kiến nghị đã nhận được hơn 100.000 chữ ký, và số lượng người ký tên liên tục tăng.

Được biết, theo quy định của Nhà Trắng, một bản kiến nghị để được xuất hiện trên trang web Nhà Trắng phải có ít nhất 150 chữ ký, và để chính phủ Mỹ phản hồi bản kiến nghị cần ít nhất 100.000 chữ ký.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news