Tin mới

Honda Vision giảm giá kịch sàn sau khoảng thời gian phi mã, đại lý lâm cảnh 'cháy hàng'

Thứ tư, 10/08/2022, 16:03 (GMT+7)

Xe tay ga Honda Vision có dấu hiệu giảm nhiệt sau khoảng thời gian 'phi mã', hàng loạt các đại lý đang đối diện với tình cảnh 'cháy hàng'

Thời gian vừa qua, Honda Vision liên tục có mức giá phi mã khi trong bảng giá Honda vision luôn có sự chênh lệch rất cao giữa mức giá đề xuất và mức giá bán của đại lý.

Nguyên nhân của mức chênh lệch cao này được Honda Việt Nam đưa ra là do thiếu hụt nguồn cung chip bán dẫn toàn cầu đã ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất ở nhiều lĩnh vực, nhiều quốc gia. Trong đó có việc sụt giảm sản lượng sản xuất bình quân của một số mẫu xe ga sản xuất trong nước của Honda Việt Nam.

Honda Vision giảm giá kịch sàn sau khoảng thời gian phi mã, đại lý lâm cảnh 'cháy hàng' - Ảnh 1

Ở thời điểm hiện tại, cơn "sốt giá" của Honda Vision đã giảm nhiệt. Theo đó từ đầu tháng 8/2022, mẫu xe này quay đầu giảm mạnh, gần 10 triệu đồng mỗi xe, đúng vào thời điểm tháng 7 âm lịch - còn gọi là tháng ngâu hay "tháng cô hồn".

Theo Dân Việt, khảo sát tại đại lý Honda Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, giá bán hiện tại của Honda Vision tuỳ thuộc vào các phiên bản. Theo đó, bản tiêu chuẩn khóa cơ cắm chìa có giá là 39 triệu đồng, bản cao cấp khóa điều khiển có giá 40 triệu đồng, mẫu đặc biệt có điều khiển sơn nhám có giá 41,5 triệu đồng, bản cá tính có giá 45,5 triệu đồng.

Honda Vision giảm giá kịch sàn sau khoảng thời gian phi mã, đại lý lâm cảnh 'cháy hàng' - Ảnh 2

Theo chia sẻ của nhân viên cửa hàng, nguyên nhân Honda Vision giảm giá là bởi nguồn hàng cung cấp của các đại lý phân phối tăng lên, để kích cầu sản phẩm nên các đại lý bán hàng cũng hạ giá. 

Mặc dù giá xe Vision đã "dễ thở" hơn, tuy nhiên, theo khảo sát của Lao Động, nhiều đại lý Honda ở Hà Nội không có đủ các phiên bản để bán cho khách hàng.

Hiện tại, nhiều người muốn mua xe phải đặt hàng, chịu chênh giá bán rất lớn. Đặc biệt, giá xe tay ga của Honda như Vision, Air Blade hay SH luôn trong tình trạng chênh vài chục triệu đồng so với giá đề xuất của hãng…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news