Tin mới

Hồng Tơ: "Tôi bị cờ bạc che mắt, chơi một ván bài 30, 40 triệu"

Thứ sáu, 12/01/2018, 08:28 (GMT+7)

"Đánh một ván bài 30, 40 triệu thì thắng hay thua đều không muốn đi làm nữa...", danh hài Hồng Tơ kể.

"Đánh một ván bài 30, 40 triệu thì thắng hay thua đều không muốn đi làm nữa...", danh hài Hồng Tơ kể.

Tại talkshow nghệ sĩ đối thoại, danh hài và Bảo Chung đã có phút trải lòng chân tình về bản thân và những điều còn chưa hài lòng về nhau.

"Tôi ham việc bao nhiêu thì Hồng Tơ ham chơi bấy nhiêu"

Danh hài Bảo Chung nói: "Có một khoảng thời gian chừng 2, 3 năm… tôi ghét Hồng Tơ khủng khiếp. Hồng Tơ kém tôi hai tuổi nhưng nổi tiếng trước tôi hai năm. Dù vậy, chúng tôi may mắn được đánh giá là cặp hài nổi tiếng sau anh Bảo Quốc – Duy Phương.

Lý do tôi ghét Hồng Tơ là bởi đương thời của mình nhưng Hồng Tơ ham chơi, bỏ làm để tôi nổi hơn. Hồng Tơ ham chơi đến mức, tôi nghe mọi người nói, tới giờ đi diễn, Hồng Tơ kiếm cớ bảo trong người bị mệt, không đi làm được!

Tôi đi tỉnh diễn, khán giả hỏi: "Bảo Chung đây còn Hồng Tơ đâu?" Tôi không dám nói thật. Tôi với Hồng Tơ trái ngược hoàn toàn. Tôi ham việc bao nhiêu thì Hồng Tơ ham chơi bấy nhiêu. Nếu không thân với Hồng Tơ, tôi sẽ không ghét.

Khi nhìn bạn mình như thế, tôi tức khủng khiếp nhưng Hồng Tơ đã ham chơi thì ai khuyên cũng không được. Phải có gì đó làm Hồng Tơ hối hận thì mới trở lại nghề".

Hồng Tơ: Tôi bị cờ bạc che mắt, chơi một ván bài 30, 40 triệu - Ảnh 1.
 

Khi nghe những chia sẻ chân tình của Bảo Chung, Hồng Tơ lặng yên rồi nói: "Nếu người khác nói những lời này, tôi sẽ không tin nhưng anh Bảo Chung nói thì tôi tin.

Anh Bảo Chung rất yêu nghề. Bằng chứng là khi thấy tôi được mời quay phim mà anh ấy thì không, anh ấy buồn. Kể cả người ta trả anh ấy 200.000 đồng cho một tuồng cải lương trong khi tôi đã nhận cát xê 700.000, anh ấy cũng không quan tâm. Được quay là anh ấy vui rồi.

Thậm chí, bây giờ khi đã có cuộc sống ổn định bên Mỹ nhưng anh ấy lại thích ở Việt Nam hơn chỉ vì ở đây được làm nghề thường xuyên…

Thế nên sự ghét của anh Bảo Chung đối với tôi, tôi tin là anh nói bằng sự chân tình của mình".

"Bầu show tới tận nhà dí vàng, dí tiền vào tay..."

Ở vai trò người dẫn chương trình của số này, nghệ sĩ Minh Nhí cũng chia sẻ "Đương thời, em cũng ham chơi lắm, cứ diễn xong là đi vũ trường đi bar… nhưng tối em vẫn đi làm chứ không bỏ. Sau này, em thấy mình thật phí thời gian, phí tuổi trẻ. Còn anh nghĩ thế nào?".

Nghệ sĩ Hồng Tơ trả lời: "Thật ra, có thời gian cái tên Hồng Tơ rất dữ dội. Bầu show tới tận nhà dí tiền, dí vàng vào tay mời mà mình còn phải nói "em không dám nhận đâu, để em coi lại lịch xem ngày đó có rảnh không".

Đúng như Minh Nhí nói, chúng tôi từng có tour diễn miền Trung với nhau. Trong đoàn có Minh Nhí, Hữu Châu, Phước Sang, Nhật Cường, Hoàng Sơn, Hữu Nghĩa, Phương Thanh, Minh Thuận, Nhật Hào... đều là những tên tuổi lớn sau này nhưng chỉ có hai cái tên Hồng Tơ - Ngọc Ánh là tên bán vé. 

Trong khi tất cả các nghệ sĩ khác di chuyển bằng xe lửa xe đò tới điểm diễn thì tôi và Ngọc Ánh được bầu show ưu ái cho đi máy bay. 

Hồng Tơ: Tôi bị cờ bạc che mắt, chơi một ván bài 30, 40 triệu - Ảnh 2.

Tên tuổi từng như thế mà tôi bỏ hết để đi chơi. Lúc đó, mình ham chơi kiểu bất chấp, bỏ luôn cả nghề nghiệp. Tôi bị cờ bạc che mắt đến độ thành thời khóa biểu đi chơi hàng ngày luôn.

Cứ 10 giờ sáng là tôi tới những quán cà phê có thiếu nữ đẹp ngồi. Tới 1, 2 giờ trưa về ăn cơm rồi ngủ tới chiều lại đi nhậu. Tối là đi vũ trường, chơi bạc tới khuya. Nó cứ liên tục và xoay vòng vòng thành thời khoá biểu, tôi không chịu đi diễn.

Tại vì khi mình đã ngồi xuống chơi, đánh một ván bài 30, 40 triệu thì thắng hay thua đều không muốn đi làm nữa. Thắng thì nghĩ, ăn 30, 40 triệu rồi, làm chi 3, 4 triệu. Thua lại nghĩ, thua 30, 40 triệu, đi làm kiếm có 3, 4 triệu, thôi để chơi gỡ lại.

Tôi nhớ có lần nghệ sĩ Mai Sơn nói: "Mày cho tao mượn tên mày đi làm được không? Tên mày như thế mà bỏ uống quá trong khi chúng tao không có tên, thèm khát được cái cái tên như mày".

Rồi một ngày, tôi trở về sân khấu 135 thăm anh em, thấy nghệ sĩ Phi Thoàn và nghệ sĩ Tùng Lâm ráp vô tấu hài thì mới giật mình hối hận.

Cảm giác lúc đó giống như Tổ nghiệp lôi kéo mình lại, mở mắt cho mình nhìn thấy sự thật: Người ta lớn tuổi còn ham nghề như thế, mình trẻ tuổi, đang ở đỉnh cao danh vọng, công việc làm không hết lại không chịu làm. Vậy là tôi hối hận, quay lại sân khấu".

Hồng Tơ: Tôi bị cờ bạc che mắt, chơi một ván bài 30, 40 triệu - Ảnh 3.

Nghệ sĩ Bảo Chung, Hồng Tơ và MC Minh Nhí tại trường quay Nghệ sĩ Đối thoại.

Cũng nói về chuyện cờ bạc, danh hài Bảo Chung kể thêm: "Tôi có một người em cũng làm trong nghề. Cậu ấy mua được một chiếc xe hơi để chạy uber, grad kiếm thêm. Thu nhập cũng ổn, mỗi ngày được 700.000 đến 1 triệu đồng.

Cho tới một ngày, cậu ấy chở khách đi sòng bạc rồi cũng vào chơi và may mắn được 3, 4 triệu đồng. Cậu ấy nghĩ, chạy cả ngày cả đêm kiếm được có triệu bạc trong khi vào đó chơi một lúc kiếm 3, 4 triệu. Vậy chạy xe làm chi cho cực.

Tuần đầu, ngày nào cậu ấy cũng thắng, ngày nào cũng khoe với tôi. Bẵng đi thời gian không thấy liên lạc. Hôm gặp, không thấy xe, tôi hỏi mới biết cậu ấy bán xe vì thua bạc rồi".

Danh hài Hồng Tơ nghe xong bảo "cờ bạc là vậy", còn nghệ sĩ Minh Nhí nói: "Cuộc đời con người, ai cũng có những lúc sai lầm, ai cũng có những khúc quanh, những thăng trầm… nhưng quan trọng nhất là mình nhận ra và sửa chữa sai lầm đó".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news