Tin mới

Họp báo công bố thông tin vụ cháy công ty may ở Cần Thơ

Thứ sáu, 24/03/2017, 09:18 (GMT+7)

Sau khi hàng trăm cảnh sát PCCC nhiều tỉnh thành được huy động, các chiến sĩ đã thức trắng đêm qua để cứu hộ. Lửa cơ bản đã được dập tắt, nhưng vẫn còn âm ỉ trong các lớp. Ước tính thiệt hại ban đầu lên đến hàng triệu USD.

Sau khi hàng trăm cảnh sát PCCC nhiều tỉnh thành được huy động, các chiến sĩ đã thức trắng đêm qua để cứu hộ. Lửa cơ bản đã được dập tắt, nhưng vẫn còn âm ỉ trong các lớp. Ước tính thiệt hại ban đầu lên đến hàng triệu USD. 

[mecloud]ATzfLLpo67[/mecloud]

Đến 5h40 sáng nay 24/3, sau nhiều giờ chiến đấu với "giặc lửa", đám cháy cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, trước nguy cơ tiềm ẩn cháy trở lại, lực lượng cứu hỏa vẫn túc trực để dập lửa tàn. Toàn bộ nhà xưởng rộng hơn 1.000 nghìn m2 có nguy cơ đổ sập. 

Trao đổi với trên Pháp luật TP. HCM, Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp - Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ cho biết: Đến khoảng 5h40 sáng cùng ngày ngọn lửa trong vụ cháy tại Công ty may Kwong Lung – Meko (tại KCN Trà Nóc (Quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) cơ bản đã được dập tắt, nhưng lửa vẫn còn âm ỉ ở các lớp trong và khói vẫn còn bốc lên nghi ngút. Nhiệt độ trong khu vực hiện trường cháy rất cao. Đến 7h30, khói vẫn bốc lên từ vụ cháy. Lực lượng chức năng vẫn đang phun nước đề phòng ngọn lửa bùng phát trở lại. 

Thời điểm hiện tại chưa thể cho tiến hành khám nghiệm hiện trường mà vẫn duy trì công tác chữa cháy.

Theo thông tin trên VietNamNet, khoảng 8h sáng nay, UBND TP. Cần Thơ họp nhanh bàn kế hoạch khắc phục vụ cháy. Phó chủ tịch UBND TP Trương Quang Hoài Nam chủ trì họp cùng các sở, ngành.

Theo báo cáo của Ban quản lý các KCX- KCN Cần Thơ, đám cháy xuất phát từ tầng 5 tòa nhà công ty, sau đó lửa lan hết tầng này tới kho chứa nguyên liệu vải rộng khoảng 1.800m. Lực lượng chữa cháy của TP Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL huy động khoảng 200 người chữa cháy. Đến 15h cùng ngày, đám cháy cơ bản được dập tắt. 

Nhưng 2h sau, ngọn lửa bùng phát trở lại. Lửa còn lại đến sáng nay vẫn chưa được dập tắt dù huy động lực lượng PCCC TP.HCM xuống hỗ trợ. Theo lực lượng PCCC Cần Thơ, vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra cháy, không có thiệt hại về người. 

[mecloud]Ggv7jiZrYs[/mecloud]

Toàn bộ hàng hoá, nguyên liệu trong kho đã bị thiêu rụi. Thông tin từ phía công ty cho biết, ước tính thiệt hại ban đầu về nguyên liệu khoảng 6 triệu USD. 

Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam chủ trì họp báo. Ảnh: VNN

Vụ cháy có thể ảnh hưởng đến việc làm của 1.200 công nhân. Theo Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ, đây là vụ cháy nghiêm trọng, gây thiệt hại nặng nề cho doanh nghiệp, ảnh hưởng đến việc làm của hàng nghìn công nhân.

Để tạm thời khắc phục, ông Võ Thanh Hùng - Trưởng Ban quản lý KCX-KCN đề xuất trước mắt Sở LĐ-TB-XH và Liên đoàn Lao động thành phố lên danh sách, có phương án hỗ trợ công nhân phải ngừng việc, trước mắt hỗ trợ 3 tháng lương/người. Đồng thời, UBND TP chỉ đạo các ngân hàng hỗ trợ cho công ty vay vốn và hỗ trợ lãi suất vay để giúp công ty khắc phục thiệt hại, khôi phục sản xuất.

Thông tin mới nhận, đến 10h20 sáng nay, đám cháy về cơ bản đã được khống chế. Lực lượng chức năng vẫn đang phun nước để làm dịu và đề phóng đám cháy bùng phát lại. Gần 20 xe chữa cháy đỗ dọc đường. Một công ty dược tình nguyện đem nước bổ đến hiện trường cho lực lượng cứu hộ uống.

Trước đó khoảng 7h sáng cùng ngày, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ thông tin: "Sáng nay Công an thành phố đã cắt cử lực lượng điều tra để phối hợp với cảnh sát PCCC, Khoa học hình sự và cơ quan chức năng chuẩn bị tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy".

Ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: "Sáng nay, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trương Quang Hoài Nam sẽ chủ trì cuộc họp với sở ngành liên quan để bàn giải pháp hỗ trợ anh chị em công nhân công ty may Kwong Lung – Meko.

Giám đốc công ty hiện đang nằm viện nên chưa thể trao đổi gì nhiều. Chúng tôi đang chỉ đạo khống chế hoàn toàn đám cháy", ông Thống nói.

Ông Thống cũng cho biết, trước mắt phường Trà Nóc chủ trì vận động các mạnh thường quân cung cấp 500 khẩu phần ăn cho công nhân ở trọ trên địa bàn phường cũng như người dân có nhà sát công ty phải di tản đêm 23/3. Phường cũng cung cấp đủ suất ăn và nước uống cho lực lượng tham giam chữa cháy...Quận Bình Thủy cũng đang bàn việc hỗ trợ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news