Tin mới

Hùng hục làm cỗ cả buổi, nàng dâu chỉ được mẹ chồng cho bát thịt mỡ, em chồng chẳng làm gì lại được phần cả nửa con gà

Thứ ba, 21/08/2018, 20:50 (GMT+7)

Nàng dâu trẻ than thở được hôm nhà có cỗ, dù vất vả dọn dẹp nấu nướng nhưng đến tối mẹ chồng lại xúc cho bát thịt toàn mỡ đem về ăn, còn em chồng chả có mặt thì lại được thiên vị phần hẳn nửa con gà khiến nhiều chị em xôn xao.

Nàng dâu trẻ than thở được hôm nhà có cỗ, dù vất vả dọn dẹp nấu nướng nhưng đến tối mẹ chồng lại xúc cho bát thịt toàn mỡ đem về ăn, còn em chồng chả có mặt thì lại được thiên vị phần hẳn nửa con gà khiến nhiều chị em xôn xao.

Chuyện mẹ chồng - nàng dâu xưa nay chưa bao giờ là cũ, bởi hai người phụ nữ khác thế hệ sống chung một nhà là ắt sẽ xảy ra xích mích, đụng chạm hoặc những điều không vừa ý nhau. Đặc biệt, khi mẹ chồng lại phân biệt đối xử rõ rệt giữa con dâu với con gái trong nhà thì những mâu thuẫn ngày càng gia tăng.

Mới đây, tâm sự của nàng dâu trẻ khi mẹ chồng thiên vị, phân biệt đối xử với con dâu và con đẻ không chỉ trong cuộc sống hàng ngày mà cả miếng ăn ngày giỗ Tết. Dẫu biết, mỗi khi có đám xứ cỗ bàn bên nhà chồng, thì nàng dâu phải xắn tay nấu nướng, dọn dẹp tinh quân. Ấy thế nhưng, bận bịu là thế nhưng cuối cùng miếng ăn mẹ chồng để phần lại chẳng thế nuốt nổi. Kể chẳng còn gì ngon nghẻ đã đành, đằng này bao nhiêu đồ ngon mẹ lại để phần em chồng, rồi bớt lại nhà ăn, còn lại bát thịt mỡ thì sai con dâu đem về.

Hùng hục làm cỗ cả buổi, nàng dâu chỉ được mẹ chồng cho bát thịt mỡ, em chồng chả vác mặt vào lại được phần cả nửa con gà - Ảnh 1.

Đoạn chia sẻ của nàng dâu trẻ trên mạng xã hội.

"Chuyện dở khóc dở cười muôn đời kể không hết các mẹ ạ. Bố chồng mình là người tuyệt vời không thể tuyệt vời hơn, còn mẹ chồng thì như thế này. Hôm trước nhà mình làm công việc, có làm mấy mâm cơm cúng. Tối bà bảo xuống múc đồ lên ăn mà bà chọn thịt này múc cho vc nhà mình trong khi bà đang ăn một đĩa tòan thịt nạc. Vì bọn mình ăn riêng từ lúc mới cưới với lý do bà không thoải mái khi có bọn mình. Bố mình thì nghĩ ít người ăn đông cho vui.

Trong khi biết bọn mình chẳng ăn được thịt này, mà nói thật chẳng ai ăn được chứ không riêng bọn mình. Bà có ý khiêu khích,mình thì thấy quen rồi không sao nhưng thương chồng mình rơm rớm nước mắt, nghĩ cũng tủi thân. Trong khi mình xắn tay làm thì nhận được từng đó còn em chồng gần nhà không vác mặt đến bà để cho nửa con gà. Các mẹ nghĩ sao ạ? Nhiều chuyện lắm kể không hết. Có khi nhà em đang ăn cơm, bà quét hất bụi vào nữa và con mình hai đứa chẳng bồng đứa nào luôn", nàng dâu G.D.Q.C than thở.

Hùng hục làm cỗ cả buổi, nàng dâu chỉ được mẹ chồng cho bát thịt mỡ, em chồng chả vác mặt vào lại được phần cả nửa con gà - Ảnh 2.

Bát thịt cá mẹ chồng xúc cho con dâu đem về ăn.

Ngay sau khi những dòng thản thở của nàng dâu trẻ được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của nhiều chị em. Nhiều người cho rằng chuyện mẹ chồng - nàng dâu vốn đã chẳng bao giờ hoà thuận được, nhẫn nhịn bỏ qua cho êm cửa êm nhà thôi chứ không nên để bụng làm gì.

"Con dâu được cho ăn thế là quý rồi, làm sao được bà đối xử như con gái được. Giỗ bố chồng, mình với chị dâu mua đồ về làm giỗ thì khi ăn cỗ xong con gái thì được dành riêng 1 con gà, thừa một mâm cỗ cũng đùm đùm bọc bọc cho con rể hết, còn bao nhiêu đồ ăn thừa thì bà bảo con dâu với con trai mang theo mà ăn cho hết không phí. Phận làm dâu chả biết làm thế nào, nói ra thì bà lại phật ý nên cứ kệ thôi mom ạ", chị L.T. chia sẻ.

"Nhìn bát thịt này đúng là có cho chắc cũng chả ai ăn được. Mất công cho con cái thì bà cho hẳn đồ ngon chứ nhìn thịt mỡ như này mang về làm gì. Mom cứ từ chối khéo bảo nhà có thức ăn rồi, bố mẹ để lại hoặc phần em chồng... Đi làm dâu hợp tính mẹ chồng, được quý mến thì may mắn, chứ không hợp với mẹ chồng, hay bị soi mói cũng mệt lắm", chị A.T. bày tỏ.

KA

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news