Tin mới

Hưng Yên vừa công bố về trường hợp dương tính với Covid-19 được cho rời khỏi khu cách ly sớm

Thứ tư, 26/08/2020, 20:31 (GMT+7)

Chưa có kết quả xét nghiệm Covid-19 lần 2 đã được cho rời khỏi khu cách ly sớm, 3 người được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Theo tin tức từ Thanh Niên, chiều ngày 26/8, Bộ Y tế công bố ca từ Nga về đã cách ly 14 ngày ở Hải Dương, nhưng vẫn dương tính với SARS-CoV-2 khi về nhà tại Hà Nội.

Điều đáng nói là ngoài nam thanh niên này, thêm 2 người khác cũng đã được phát hiện dương tính sau khi rời khỏi khu cách ly tập trung.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Hưng Yên, ngày 26/8, Sở Y tế tỉnh Hưng Yên đã nhận được tin báo về trường hợp nhập cảnh từ Nga, sau khi hoàn thành cách ly tập trung tại TP.Chí Linh, tỉnh Hải Dương (Trung đoàn 125, cùng nơi cách ly với anh P.N.M, trú tại Hà Nội, cũng được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi đã rời khu cách ly) đã về Hưng Yên vào ngày 25/8.

Ảnh minh họa

Đó là bà Đ.T.C (58 tuổi, quê tỉnh Quảng Bình), sau khi hết cách ly đã về chơi, ăn trưa tại nhà bà N.T.L, tại thôn An Thái, xã An Vỹ, H.Khoái Châu. Cùng ngày, bà C. có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 do Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư thực hiện.

Trường hợp thứ 2 là anh Đ.V.C (quê tại H.Ân Thi, tỉnh Hưng Yên), về nhà tại thôn Nhân Vũ, xã Nguyễn Trãi, H.Ân Thi vào ngày 25/8. Anh C. ở cùng phòng cách ly tập trung với anh T.V.T (báo cáo chưa nêu rõ quê quán) - người cũng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virrus SARS-CoV-2 sau khi hết cách ly tập trung.

Sau khi nhận được thông tin, các cơ quan chức năng của tỉnh đã khẩn trương rà soát, xác minh được 2 F1, 12 F2 và 23 F3 đối với trường họp bà Đ.T.C (F0); 14 F2 và 5 F3 đối với trường hợp anh Đ.V.C (hiện đang là F1); tổ chức cách ly các đối tượng nguy cơ theo quy định; tiến hành phun khử trùng những địa điếm liên quan.

Liên quan đến có trường hợp dương tính với Covid-19, UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu: UBND H.Khoái Châu và H.Ân Thi chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tiếp tục khẩn trương rà soát, lập danh sách, truy vết, cách ly theo quy định, lấy mẫu xét nghiệm tất cả người tiếp xúc gần vòng 1 (F1), vòng 2 (F2) với bà Đ.T.C; tất cả các trường hợp tiếp xúc (F2) với anh Đ.V.C; thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch khác theo quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news