Tin mới

Nam sinh mắc Covid-19 ở Hàn Quốc dự 2 cuộc liên hoan: Hà Nam thông báo khẩn

Thứ tư, 26/08/2020, 16:14 (GMT+7)

Ngày 26/8, Sở Y tế Hà Nam cho biết, Hàn Quốc đã thông báo về việc một công dân Việt Nam (24 tuổi, trú tại thôn 6 (xóm 12 cũ), xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) đã được xác nhận dương tính với COVID-19.

Theo Sở Y tế Hà Nam, trước khi đi Hàn Quốc, bệnh nhân N.N.C. học tại trường Đại học (Hà Nội), về quê tại thôn 6, xã Nhật Tân từ ngày 15/8, đến ngày 20/8 thì bay sang Hàn Quốc.

Ngày 25/8 bệnh nhân được thông báo dương tính với virus SARS-CoV-2 cùng một bệnh nhân quê Hải Phòng trên cùng chuyến bay.

Qua điều tra dịch tễ, trong thời gian ở quê, ngày 15/8, BN tổ chức liên hoan cùng bạn bè (khoảng 18 người) tại một quán ăn gần nhà. Trong thời gian này có một số công dân thuộc xã Văn Xá, xã Nhật Tựu giáp ranh xã Nhật Tân cũng ăn tại quán.

Sáng 26/8, ngành y tế Hà Nam đã có báo cáo trình UBND tỉnh này ra quyết định cách ly y tế khu dân cư thôn 6 từ 0 giờ ngày 26/8 và áp dụng một số biện pháp phòng dịch như dừng hoạt động chợ sáng và chợ chiều, các cửa hàng, quán ăn... trên địa bàn xã Nhật Tân. Ảnh: TP

- Ngày 17/8, gia đình tổ chức liên hoan cho bệnh nhân trước khi đi Hàn Quốc lao động, tham dự có khoảng 40 người. Cũng trong ngày 17/8, bệnh nhân đến ngân hàng Shinhan bank (đường Lê Hoàn, thành phố Phủ Lý) để đổi tiền.

- Ngày 20/8, khoảng 10 người trong gia đình đã tổ chức đưa bệnh nhân lên sân bay Nội Bài đi Hàn Quốc.

Cùng ngày, anh C. đến Ngân hàng Shinhan, trên đường Lê Hoàn, thành phố Phủ Lý để đổi tiền.

- Ngày 20/8, anh C. đến sân bay Nội Bài để bay sang Hàn Quốc, khoảng 10 người cùng đi để chia tay.

Tại xã Nhật Tân đã thành lập 4 chốt kiểm tra ở các của ngõ, đo thân nhiệt và tới từng gia đình vận động các công dân liên quan đến Trạm Y tế xã khai báo y tế. Ảnh: TP

Hiện nay, ngành y tế Hà Nam đã truy vết được 68 người là F1 của bệnh nhân. Đơn vị đã lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung 56 trường hợp tại Trường Cao đẳng Y tế Hà Nam. Các trường hợp F2, F3 được chỉ đạo tự cách ly tại gia đình và được theo dõi y tế. Toàn bộ các trường hợp liên quan đến bệnh nhân Chiến đều được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã lập 4 chốt phòng chống dịch Covid-19 tại xóm 12, xã Nhật Tân.

Hà Nam đang phối hợp với các tỉnh có liên quan để rà soát, tìm kiếm và thực hiện cách ly đối với các trường hợp F1 của ca bệnh này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hàn Quốc Hà Nam

Chuyên gia y tế: Yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải xét nghiệm vừa không cần thiết, vừa tốn kém

Liên quan đến việc một số địa phương yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải có kết quả xét nghiệm COVID-19, PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết, Bộ Y tế quy định không chỉ định xét nghiệm, cách ly không cần thiết mà chỉ xét nghiệm với người có điều tra dịch tễ và chỉ cách ly F1 tại nhà.