Tin mới

Hướng dẫn bảo quản thực phẩm bằng máy hút chân không NEWSUN

Thứ tư, 03/08/2022, 15:07 (GMT+7)

Bảo quản thực phẩm bằng máy hút chân không ngày càng trở nên phổ biến trong cuộc sống thường ngày cũng như trong hoạt động sản xuất chế biến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng máy sao cho bảo quản thực phẩm được lâu và hiệu quả.

Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản thực phẩm bằng máy hút chân không NEWSUN đúng chuẩn - hiệu quả nhất. Cùng tham khảo nhé!

Hướng dẫn bảo quản thực phẩm bằng máy hút chân không NEWSUN - Ảnh 1

Lợi ích của việc bảo quản thực phẩm bằng máy hút chân không

Máy hút chân không là thiết bị chuyên dùng để hút kiệt không khí, hơi ẩm bên trong túi thực phẩm, kết hợp đóng gói kín miệng túi để không khí không lọt lại vào trong, tạo ra môi trường gần giống chân không nhất. Ở đó, thực phẩm giữ được độ tươi ngon lâu hơn, thời hạn sử dụng kéo dài gấp 3-5 lần cách đóng gói thông thường.

Không khí bên trong túi được hút kiệt khiến lớp nilon ôm sát bề mặt thực phẩm, định hình chắc chắn, nâng cao tính thẩm mỹ cho bao bì. Hơn nữa, việc đóng gói chân không thực phẩm còn làm giảm diện tích bảo quản, hạn chế tình trạng túi bị bẹp hay xì hơi trong quá trình vận chuyển và lưu kho.

Đa số các dòng máy hút chân không công nghiệp NEWSUN đều có khả năng hút đa dạng loại thực phẩm, từ đồ tươi, đồ khô đến đồ có chứa nước, chứa bụi mịn,... Hơn nữa, máy hoàn toàn không kén túi hút khi có thể điều chỉnh được linh hoạt nhiệt độ và thời gian hàn miệng túi.

Cách bảo quản thực phẩm hiệu quả bằng máy hút chân không NEWSUN

Mỗi loại máy hút chân không khác nhau sẽ có cách sử dụng khác nhau, tuy nhiên, nhìn chung lại vẫn tuân theo những điều sau:

Đối với thực phẩm cần hút chân không

Theo lý thuyết, máy hút chân không - Máy thực phẩm NEWSUN có thể đóng gói đa dạng nhiều loại từ thực phẩm đến đồ dùng gia dụng chỉ cần có kích thước tương thích với buồng hút và miệng túi nhỏ hơn chiều dài thanh hàn.

Một số lưu ý đặc biệt như: thực phẩm nên sơ chế qua và để ráo nước, vật sắc nhọn cần phải bọc đầu nhọn lại trước khi cho vào túi hút. Ngoài ra, nên hạn chế hút đồ chứa cả nước và bụi mịn vì trong điều kiện túi kín vi khuẩn vẫn có thể phát triển...

Đối với túi hút chân không

Tùy vào loại thực phẩm và trọng lượng đóng gói mà chọn chất liệu túi cho phù hợp. Lưu ý không nên chọn túi hút quá dày hoặc quá mỏng.

Đối với máy hút chân không NEWSUN

Thực hiện đúng theo trình tự các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra toàn bộ nguồn điện và tình trạng máy trước khi kết nối sử dụng, đảm bảo buồng hút và thanh hàn sạch sẽ, khô ráo; khe hút không dính vụn thực phẩm;...

Bước 2: Đặt túi thực phẩm vào bên trong buồng hút, miệng túi trải phẳng đặt trên thanh hàn, phía trên cố định lại với thanh ghim inox.

Bước 3: Thao tác với bảng điều khiển cơ:

Hướng dẫn bảo quản thực phẩm bằng máy hút chân không NEWSUN - Ảnh 2

· Cài đặt thời gian hút chân không: vặn núm VACUUM TIME, thời gian từ 10-25s tùy thuộc loại thực phẩm và nhu cầu hút kiệt hay không;

· Cài đặt thời gian hàn miệng túi: vặn núm SEALING TIME, thời gian từ 2-4s tùy chất liệu và độ dày túi hút;

· Cài đặt nhiệt độ hàn miệng túi: điều chỉnh nút công tắc đỏ với các mức nhiệt: Số 0 – không hàn, Số 1 – mức nhiệt thấp dùng cho túi PE, Số 2 – mức nhiệt trung bình dùng cho túi PA, Số 3 – mức nhiệt cao dùng cho túi bạc.

· Cài đặt thời gian làm mát: vặn núm COOLING TIME để điều chỉnh thời gian làm mát tương ứng với từng loại túi.

Bước 4: Đậy nắp cho máy thực hiện. Đối với máy 1 buồng nắp đậy mica, bạn có thể quan sát toàn bộ chu trình hút và đóng gói từ bên ngoài, kịp thời khắc phục khi xảy ra sự cố (ấn nút dừng khẩn cấp). Còn với máy 2 buồng, khoảng thời gian này bạn có thể xếp các túi thực phẩm cần hút vào buồng còn lại, không để thời gian trống cho năng suất gấp 1,5-2 lần máy 1 buồng.

Bước 5: Sau khi máy hút chân không xong thì nắp đậy sẽ tự động mở lên cao, thuận tiện cho việc lấy thành phẩm ra ngoài. Lưu ý sau mỗi 30 phút hoạt động nên cho máy dừng nghỉ 3-5 phút để động cơ không bị nóng và hoạt động bền bỉ.

Bước 6: Vệ sinh máy sau khi sử dụng. Dùng giẻ lau sạch thanh hàn và buồng hút, bên ngoài máy… Kiểm tra khe hút thường xuyên để tránh vụn thực phẩm dính vào, lâu ngày gây mất vệ sinh và làm giảm khả năng hút chân không của máy.

Trên đây là chi tiết những hướng dẫn bảo quản thực phẩm bằng máy hút chân không NEWSUN, cách sử dụng máy đúng cách. 

Nếu bạn cần tư vấn thêm về sản phẩm hay có bất kỳ thắc mắc gì cần giải đáp, hãy gọi tới số hotline 0961.555.155 - 0961.555.255, hoặc truy cập website Dienmaynewsun.com, hoặc ghé trực tiếp hệ thống cửa hàng chính thức của NEWSUN để được nhân viên giải đáp chi tiết nhất nhé!

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news