Tin mới

Hướng dẫn viên khoe 'tẩu thoát khỏi Đà Nẵng' bị phạt 10 triệu

Thứ bảy, 01/08/2020, 07:46 (GMT+7)

Hành vi khoe chiến tích 'tẩu thoát khỏi Đà Nẵng' giữa dịch Covid-19 của hướng dẫn viên này đã bị cơ quan chức năng xử phạt 10 triệu đồng.

Theo tin tức trên Vnexpress, Thanh niên, Báo tin tức, ngày 31/7, Chánh thanh tra Sở TT-TT Thừa Thiên - Huế đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với ông Võ Hồng Phương (36 tuổi, quê quán Tiền Giang; trú tại Q.6, TP.HCM, nghề nghiệp hướng dẫn viên du lịch, nhân viên Công ty Du lịch Sentourist). Ông Phương chính là người đã đăng lên trang Facebook cá nhân khoe chiến tích đưa đoàn khách "tẩu thoát" khỏi Đà Nẵng và gây hoang mang dư luận.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông làm việc với ông Phương. Ảnh: Sở Thông tin và Truyền thông

Ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh cho biết ông Phương bị xử phạt theo điểm d, khoản 1, điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

>> Xem thêm: Bộ Y tế khẩn cấp truy tìm hành khách trên 2 chuyến bay từ Đà Nẵng đến TP HCM

Cụ thể, ngày 27/7, Phương sử dụng tài khoản Facebook “Phuong Sentourist” đăng ảnh đoàn khách du lịch cùng lời bình: "Thế là đoàn Đà Nẵng đã yên ổn. Nửa đêm bỏ khách sạn 4 sao đưa đoàn tẩu thoát khỏi Đà Nẵng một cách an toàn. Và khách đang ở Huế. Cầu mong Covi đừng theo đoàn con ra Huế mộng mơ”. Đến ngày hôm sau, ông Phương xóa bài nhưng đã nhiều người chia sẻ và chụp lại màn hình.

Quyết định xử phạt  hành chính ông Võ Hồng Phương. Ảnh: Sở Thông tin và Truyền thông

Theo điều tra của cơ quan chức năng, có một đoàn khách du lịch gồm 16 người từ miền Nam đến miền Trung du lịch và đi theo tour 4 ngày 3 đêm của Công ty du lịch Sentourist. Sau đó, đoàn khách rời Đà Nẵng đến Huế và lưu trú tại khách sạn Duy Tân, có thực hiện khai báo y tế đầu đủ. Ông Võ Hồng Phương không phải hướng dẫn viên đi theo đoàn, chỉ nhận ảnh từ người khác và đăng lên Facebook, viết sai sự thật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng