Tin mới

Hút thuốc trên máy bay, hành khách bị cấm bay 9 tháng 

Thứ hai, 08/08/2022, 18:55 (GMT+7)

Quyết định cấm bay này đã được Cục Hàng không đưa ra sau khi hành khách này không chấp hành quyết định xử phạt hành chính.

Thông tin mới nhất trên báo Tuổi Trẻ Tri thức trực tuyến cho hay, mới đây Cục Hàng không đã quyết định cấm bay 9 tháng từ ngày 10/8/2022 đến hết ngày 9/5/2023 đối với hành khách D.V.T. trú tại xã Nam Hưng, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Theo đó, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam không vận chuyển ông D.V.T. trên các chuyến bay nội địa, quốc tế xuất phát từ Việt Nam trong thời hạn bị cấm bay.

Các sân bay sẽ có nhiệm vụ chỉ đạo các đơn vị, bộ phận trực thuộc tiến hành kiểm tra và đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân, nhận dạng của hành khách sử dụng đi máy bay để phát hiện và ngăn chặn kịp thời đối với ông D.V.T. theo thời hạn cấm bay. 

Trước đó vào ngày 29/6, hành khách này đã cố tình hút thuốc trên chuyến bay VJ 134 dù được tiếp viên thông báo. 

Hành khách bị cấm bay 9 tháng sau khi hút thuốc lá trên máy bay. Ảnh: Internet
Hành khách bị cấm bay 9 tháng sau khi hút thuốc lá trên máy bay. Ảnh: Internet

Tổ bay đã lập biên bản xử phạt và báo với các nhà chức trách sân bay đến. Sau khi máy bay hạ cánh xuống Nội Bài, lực lượng an ninh hàng không đã áp tải người này rời máy bay và bàn giao cho Cảng vụ  Hàng không miền Bắc xử lý. 

Cảng vụ Hàng không miền Bắc sau đó đã ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng đối với hành khách D.V.T bằng hình thức phạt tiền. Mặc dù vậy, quá thời hạn đóng phạt hành khách này vẫn không chấp hành quyết định xử phạt. 

Đối với trường hợp hành khách vi phạm quy định hút thuốc lá trên máy bay sẽ bị xử lý theo Nghị định 162/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng với mức phạt từ 3-5 triệu đồng. 

Trước khi máy bay khởi hành, các tiếp viên hàng không đều thông báo để hành khách biết không được hút thuốc trên máy bay. 

Ngoài ra, Cục Hàng không cũng đã từng ra quyết định cấm bay đối với các hành khách do hút thuốc, xô xát với hành khách, trộm cắp điện thoại di động của hành khách khác tại điểm soi chiếu an ninh ở sân bay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news