Tin mới

Vietnam Airlines nói gì vụ 9 tiếp viên hàng không bị nhà chức trách Australia thẩm vấn?

Chủ nhật, 19/06/2022, 08:57 (GMT+7)

Vietnam Airlines mới đây đã ra văn bản báo cáo về sự việc 9 tiếp viên hàng không bị nhà chức trách Australia thẩm vấn.

Báo cáo của Vietnam Airlines khẳng định nhà chức trách Australia đã thực hiện việc kiểm tra với 9/11 tiếp viên thực hiện nhiệm vụ trên chuyến bay từ Australia đi TP.HCM, VN780/MEL-SGN ngày 23/5/2022. Sau khi kiểm tra hoàn tất, các nhà chức trách Australia đã trả lại hộ chiếu và cho phép 9 tiếp viên thực hiện chuyến bay này bình thường. 

Riêng tiếp viên N.V.P.A bị giữ lại làm việc đến 18h ngày 23/5. Sau đó, tiếp viên P.A cũng được cho ra về và không bị bất cứ cáo buộc nào.

Do chuyến bay VN780/MEL-SGN đã khởi hành ngày 23/5/2022 nên tiếp viên P.A đã trở về Việt Nam trên chuyến bay VN780/MEL-SGN ngày 25/5/2022.

Đại diện của Vietnam Airlines cho biết đây là quy trình kiểm tra ngẫu nhiên đối với hành khách và tổ bay xuất cảnh Australia. Đến nay, hãng hàng không vẫn chưa nhận được bất kỳ thông báo nào từ nhà chức trách nước này. Hãng yêu cầu đại diện Vietnam Airlines tại Melbourne tiếp tục làm việc với giới chức nước sở tại để nắm bắt thông tin liên quan đến vụ việc.

Hình ảnh được cho là tang vật của vụ việc được trang 7 News đưa tin.
Hình ảnh được cho là tang vật của vụ việc được trang 7 News đưa tin.

Trước đó, trang 7News của Australia đưa tin 9 tiếp viên hàng khôngcủa một hãng hàng không Việt Nam bị bắt giữ trong chiến dịch truy quét được phối hợp thực hiện bởi lực lượng biên giới và cảnh sát Australia.

Tiếp đó, trang này còn đưa tin 9 tiếp viên bị cáo buộc rửa tiền, số tiền 60.000 AUD được chia nhỏ và cất giấu trong hành lý.

Tuy nhiên, ngày 18/6, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết: “Sơ bộ cho thấy vụ việc không quá nghiêm trọng nên các tiếp viên được về nước và giới chức Australia chưa có phản hồi gì với nhà chức trách Việt Nam. Có thể chỉ là kiểm tra hành chính và nhắc nhở”.

Australia quy định người nước ngoài nhập cảnh  vào nước này không được đem quá 10.000 AUD. Sau sự việc này,  cơ quan quản lý tiếp viên Vietnam Airlines đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu tất cả tiếp viên bay quốc tế không được đem quá 500 USD tiền mặt.

>> Xem thêm: VNA và Bamboo Airways nói gì về tin 9 tiếp viên Việt Nam bị bắt giữ ở Australia?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news