Tin mới

Huyền thoại AK-47 sắp có phiên bản Mỹ

Thứ ba, 14/06/2016, 14:56 (GMT+7)

Bộ quốc phòng Mỹ đang lên kế hoạch tìm kiếm một đối tác trong nước để kết hợp sản xuất mẫu súng trường liên thanh huyền thoại AK-47 của Nga.

Bộ quốc phòng Mỹ đang lên kế hoạch tìm kiếm một đối tác trong nước để kết hợp sản xuất mẫu súng trường liên thanh huyền thoại AK-47 của Nga.

Mẫu súng AK-47 huyền thoại. Ảnh: Wiki

Theo Sputnik, Bộ Tư lệnh Các chiến dịch Đặc biệt Mỹ (SOCOM) đang xem xét khả năng đặt hàng các công ty trong nước để chế tạo một số loại vũ khí tấn công của Nga, bao gồm cả khẩu súng AK-47 huyền thoại.

Matt Allen, phát ngôn viên của SOCOM, cho biết cơ quan này đã gửi đơn đặt hàng sản xuất các loại vũ khí "phi tiêu chuẩn" và đạn dược cho một nhà thầu liên bang hồi đầu tháng 5.

Vũ khí "phi tiêu chuẩn" thường được dùng để chỉ các loại vũ khí không thường xuyên được lính Mỹ hay các đồng minh NATO sử dụng, trong đó có AK-47, súng trường bắn tỉa Dragunov và súng gắn trên máy bay 14,5 mm.

Matt Allen khẳng định việc sử dụng những khẩu AK-47 do các công ty Mỹ sản xuất không chỉ giúp SOCOM tiết kiệm ngân sách mà còn có lợi cho mối quan hệ của cơ quan này với các đối tác nước ngoài vốn quen sử dụng các loại vũ khí tấn công thông dụng của Nga.

Vấn đề lớn nhất hiện nay chính là chất lượng của các sản phẩm vũ khí do SOCOM sản xuất và giá thành của những vũ khí này. 

AK-47 là mẫu súng trường huyền thoại do Liên Xô thiết kế. Trong 60 năm qua, đã có hơn 100 triệu khẩu AK-47 được đưa vào sử dụng. Ngày nay, đây vẫn là mẫu súng thông dụng nhất thế giới, được quân đội , các nhóm phiến quân,.. của nhiều nước sử dụng. Ưu điểm của mẫu AK-47 là hỏa lực mạnh, chi phí sản xuất thấp, cấu tạo đơn giản và đặc biệt âm thanh của súng rất lớn giúp thị uy sức mạnh. Trong thế chiến thứ 2, có ý kiến cho răng: Một tiểu đội 10 người với súng AK tấn công trong đêm, âm thanh nghe sẽ lấn át đối phương như một trung đội đang di chuyển.

Quý Vũ (Theo Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news