Tin mới

Hy hữu: Bé gái 2 tháng tuổi bị chấn thương sọ não vì bố làm rơi điện thoại trúng đầu.

Chủ nhật, 03/03/2019, 09:25 (GMT+7)

Người bố vô tình làm rơi chiếc điện thoại trên tủ quần áo trúng đầu bé gái 2 tháng tuổi khiến bé khóc thét lên rồi lịm dần.

Tin tức trên Tri Thức Trực Tuyến VTV cho hay, ngày 1/3, BS Lê Quang Mỹ, Khoa Ngoại Thần Kinh, BV Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết BV đã phẫu thuật kịp thời và cứu sống thành công bé gái 2 tháng tuổi chấn thương sọ não, nguy kịch vì điện thoại rơi trúng đầu.

Theo lời kể của chị Đ.T.B. (ngụ tại Bình Dương), cách đây không lâu, trong lúc sạc điện thoại và để trên tủ quần áo, không may, điện thoại rơi mạnh xuống và đập vào đầu con gái mới 2 tháng tuổi.

Lực kéo mạnh cùng với trọng lượng của chiếc điện thoại rơi trúng đầu làm cho xương sọ của bé gái bị tổn thương nghiêm trọng, da đầu bị phồng như bong bóng.

Trọng lượng của chiếc điện thoại khiến xương sọ bé gái chấn thương nặng. Ảnh: BVCC

Chị B thuật lại: “Lúc đó con tôi khóc thét sau đó lịm dần, da đầu càng lúc càng sưng phồng như bong bóng”. Quá hoảng sợ nên gia đình vội đưa bé đến Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cấp cứu.

Các BS. tiếp nhận bệnh nhi trong tình trạng hôn mê sâu, huyết áp, sinh hiệu đều không còn, điểm Glasgow (điểm hôn mê) chỉ còn 6, tiên lượng rất dè dặt.
Các BS. hội chẩn ngay tại phòng chụp CT-SCAN và quyết định phẫu thuật ngay cho bé.

Sau phẫu thuật, hiện sức khỏe bé đã ổn định, có thể bú sữa và nhận biết xung quanh. Tuy nhiên theo BS. Lê Quang Mỹ, Khoa Ngoại Thần Kinh, BV Nhi đồng 2 TP. HCM, do bị chấn thương sọ não khi mới hơn 2 tháng tuổi, nên bệnh nhi sẽ dễ bị di chứng liên quan thần kinh hoặc yếu liệt tay chân khi trưởng thành.

Mặc dù đây là tai nạn hy hữu nhưng qua đó cho thấy việc bị chấn thương sọ não từ chiếc điện thoại không phải là không thể xảy ra, nhất là khi nhiều bậc phụ huynh thường xuyên sử dụng điện thoại và để gần khi chăm sóc con trẻ. Qua sự việc này, bác sĩ khuyến cáo phụ huynh cần chú ý tránh để trẻ bị tai nạn, thương tích chỉ vì sự bất cẩn của bản thân, nhất là những tai nạn thường gặp như bỏng nước sôi, ngã cầu thang, tai nạn Đuối nước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news