Tin mới

Hy hữu, bé sinh non 0,5kg được cứu sống nhờ một chiếc túi nhựa

Thứ năm, 22/10/2015, 14:03 (GMT+7)

Một bé gái sinh mổ thiếu 3 tháng và chỉ nặng 0,5 kg ở Anh đã được cứu sống một cách kỳ diệu nhờ… một chiếc túi nhựa.

Một bé gái sinh mổ thiếu 3 tháng và chỉ nặng 0,5 kg ở Anh đã được cứu sống một cách kỳ diệu nhờ… một chiếc túi nhựa.

Theo tin tức từ Dailymail, Pixie Griffiths-Grant, một bé gái sinh mổ thiếu 3 tháng, do người mẹ đã không ăn uống đúng cách và chỉ nặng chưa đầy 0,5kg. Khi sinh ra, các bác sĩ nghĩ rằng cô bé chỉ có thể kéo dài cuộc sống trong khoảng thời gian chưa đầy một tiếng đồng hồ sau khi chào đời.

Ngay khi lọt lòng mẹ, bé còn phải đối mặt với bệnh nhiễm trùng và phải truyền máu để kéo dài sự sống. Các bác sĩ cố gắng làm chỉ để kéo dài sự sống cho sinh linh bé bỏng.

Một bác sĩ nảy ra sáng kiến bọc bé trong một túi nhựa đựng sandwich với hy vọng giúp em giữ ấm cơ thể. Thật lạ, chỉ sau một thời gian ngắn, làn da Grant dần hồng hào trở lại, các dấu hiệu sinh tồn cũng hồi phục nhanh chóng. Đến nay cô bé đã được 5 tháng tuổi, khỏe mạnh và phát triển bình thường.

Bé gái sống sót kỳ diệu nhờ một chiếc túi. Ảnh: Dailymail

Chia sẻ về ca sinh non của mình, mẹ Sharon Grant, 37 tuổi nói: “Ngay sau khi chào đời, các bác sĩ đã cho con tôi đội một chiếc mũ len nhỏ và đặt bé vào một chiếc túi nhựa để giữ ấm cơ thể. Thật không ngờ, chiếc túi nhựa Tesco lại có tác dụng thần kỳ đến vậy.”

Bà mẹ này cũng cho biết thêm việc bé sống sót cho đến ngày hôm nay đúng như một phép màu. Hiện tại bé đã được 5 tháng và đang phát triển rất tốt.

Hiện tại, bé đã được 5 tháng tuổi và phát triển bình thường.

Trước bé Pixie Griffiths-Grant, trên thế giới cũng đã có nhiều trường hợp các bé sinh non sống sót một cách kỳ diệu.

Đặc biệt nhất là trường hợp bé Carolina Terzis – em bé nhỏ nhất ở Brazil, được sinh ra vào tháng 11/2011 với trọng lượng chỉ 340g và chiều dài 27cm. Tuy nhiên, Carolina đã sống sót sau khi được chăm sóc tích cực trong khoảng 5 tháng. Sau 5 tháng chào đời, em bé đã bắt đầu phát triển bình thường và có cân nặng tới 3,28kg.

[mecloud]gDpxAWANkZ[/mecloud]

Clip: Bé gái được sinh ra trên độ cao gần 10.000 mét

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news