Tin mới

Hy hữu bé sơ sinh "tí hon" chỉ nặng hơn 226g vẫn sống sót kỳ diệu

Thứ bảy, 10/09/2016, 09:41 (GMT+7)

Những bác sĩ tại Đức lo lắng rằng bé sơ sinh nặng 226g và chỉ cao 22cm sẽ không thể sống sót nhưng điều kỳ diệu đã đến khi bé gái kiên cường đánh bại số phận. 

Những bác sĩ tại Đức lo lắng rằng bé sơ sinh nặng 226g và chỉ cao 22cm sẽ không thể sống sót nhưng điều kỳ diệu đã đến khi bé gái kiên cường đánh bại số phận. 

Daily Mail đưa tin cho biết bé gái sơ sinh Emilia Grabarczyk chào đời khiến không ít người ngạc nhiên khi bàn chân của em còn không to bằng một ngón tay cái và nhẹ như quả ớt chuông.  

Không một ai nghĩ em bé này có thể sống sót, tuy nhiên 9 tháng sau đó, bé gái đã được các bác sĩ đặt cho biệt danh "chiến sĩ bé nhỏ" khi kiên cường sống sót và khỏe mạnh. Bé gái sơ sinh hiện đang lớn dần và nặng 3,3kg.

Bé sơ sinh chỉ nặng 226 gram. Ảnh: Daily Mail

Đây có lẽ là em bé đẻ non nhỏ nhất trên thế giới và vẫn còn sống sót. Bác sĩ Bahman Gharavi, trưởng phòng khám cho thiếu nhi và thanh thiếu niên tại Bệnh Viện St. Mary's cho biết việc Emilia sống sót thực sự như một phép nhiệm màu.

Cùng với đó là sự hỗ trợ và chăm sóc của các bác sĩ nhi khoa, bác sĩ phụ khoa và bác sĩ phẫu thuật nhi cùng với ý chí sống còn của cô bé. Bahman Gharavi cũng cho biết "Kể cả các em bé có cân nặng lên với 397 gram cũng rất khó sống. Chúng tôi phải cảm ơn Emilia và sức sống của cô bé".

Đôi bàn chân bé nhỏ chưa bằng ngón tay út của người lớn. Ảnh: Daily Mail

Trước đó, mẹ của cô bé bắt đầu mang thai ở tuần 26 thì các bác sĩ đã phải tiến hành mổ đẻ ngay lập tức vì sợ nhau thai không đủ cung cấp dưỡng chất cần thiết. 

Bình thường khi thai nhi ở tuần 26 phải nặng 595 gram nhưng Elimia quá nhẹ. Bố mẹ em quyết định ngay lập tức, họ không chần chừ mà quyết định cho em cơ hội chào đời và sống sót cho dù tỷ lệ thành công là rất nhỏ. Khi ra đời với cân nặng quá nhỏ đã khiến không ít người nghĩ rằng em có thể vượt qua.

Bác sĩ Bahman Gharavi cho biết em có thể phải đối mặt với chứng tăng động hoặc thiểu năng.

May mắn là cho đến hiện tại, em vẫn chưa cho thấy mình có khiếm khuyết nào.  

Bé Emilia được cho ăn qua ống siêu nhỏ và y tá dùng bông tẩm đường để giúp em có thể giảm đau. Cô bé thậm chí còn có thể sống sót qua một ca phẫu thuật bụng.

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thai nhi