Tin mới

Hy hữu bệnh nhân "xì hơi" khi đang phẫu thuật gây hỏa hoạn

Thứ năm, 03/11/2016, 09:43 (GMT+7)

Một nữ bệnh nhân tại Nhật Bản đã vô ý "xì hơi" khiến chiếc máy laser dùng để phẫu thuật bỗng dưng bốc cháy khiến bệnh nhân bị bỏng nặng.

Một nữ bệnh nhân tại Nhật Bản đã vô ý "xì hơi" khiến chiếc máy laser dùng để phẫu thuật bỗng dưng bốc cháy khiến bệnh nhân bị bỏng nặng.

Tờ Huffington Post đưa tin cho biết một nữ bệnh nhân 30 tuổi khi đang được tiến hành phẫu thuật cô tử cung bằng kỹ thuật laser thì bất ngờ "xì hơi" không kiểm soát khiến chiếc máy laser dùng để phẫu thuật bất ngờ bốc cháy khiến cô bị bỏng nặng.  

Bệnh viện nơi xảy ra sự việc hy hữu. Ảnh: Huffington Post

Sự việc xảy ra ngày 15/4 tại Bệnh viện ĐH Tokyo, Nhật Bản. 

Tuy nhiên, đến nay Bệnh viện ĐH Tokyo mới có báo cáo chi tiết sau khi một ủy ban điều tra kết thúc quá trình tìm hiểu sự việc. 

Một nhóm các chuyên gia độc lập đã tiến hành phân tích nguyên nhân và xác định không có vật liệu gì dễ cháy trong phòng mổ tại thời điểm xảy ra sự việc. 

Theo đó, báo cáo của nhóm chuyên gia đã đưa ra kết luận, nguyên nhân của vụ hỏa hoạn chính là do nữ bệnh nhân này đã "vô tình xì hơi".

"Khi xì hơi, khí đường ruột của bệnh nhân lan tỏa vào không gian cộng với sự bức xạ của tia laser đã đốt cháy thiết bị và gây ra hỏa hoạn", báo cáo cho hay.

[mecloud]k8Cs4CjXRt[/mecloud]

Hồng Hạnh (theo Huffington Post)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news