Tin mới

Hy hữu cảnh hàng nghìn cá mập di cư đen kịt bờ biển Mỹ

Thứ hai, 17/04/2017, 15:24 (GMT+7)

Hình ảnh hàng nghìn con cá mập đen bơi dọc bờ biển Florida đã được ghi lại chỉ cách nơi tập trung đông người đi biển vài mét.

Hình ảnh hàng nghìn con cá mập đen bơi dọc bờ biển Florida đã được ghi lại chỉ cách nơi tập trung đông người đi biển vài mét. 

[mecloud]pWNiDMfbpe[/mecloud]

Theo đó, thời điểm cá mập vây đen di cư theo số lượng lớn dọc theo bờ biển Florida trùng với thời gian hàng triệu người Mỹ đổ xô đến những địa điểm nghỉ mát trong khoảng tháng 3 và tháng 4. 

Cảnh hàng nghìn con cá mập đen đen kịt bờ biển Florida. Ảnh: Splash News.

Loài cá mập hung dữ này có chiều dài trung bình 2,4m và có khả năng bơi ở những vùng nước nông chỉ sâu 0,3m.

Cá mập vây đen gây ra khá nhiều vụ tấn công người hơn so với những loài cá mập khác. Mặc dù phần lớn tai nạn chỉ dẫn đến thương tích nhẹ do người dân nhầm chúng với những loài cá đuối thông thường. 

Chúng sống chủ yếu ở vùng nước ấm ven biển và có thể có cân nặng lên đến 100kg, thường tập trung theo từng đàn riêng biệt trừ mùa giao phối. 

Để bẫy mồi, loài cá mập vây đen thường nhảy lên khỏi mặt nước và xoay tròn vài vòng trước khi rơi xuống nước để tấn công những loài cá. Chúng đã bị săn lấy vây nhiều đến mức Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế phải xếp chúng vào nhóm "gần bị đe dọa".

Đàn cá mập vây đen khổng lồ bơi dọc bờ biển Florida được ghi hình ở giữa Miami và Boca Raton. Stephen M Kajiura, giáo sư sinh học ở Đại học Florida Atlantic, người ghi lại hình ảnh, theo dõi cá mập di cư hàng năm bằng cách đếm số lượng và đeo thẻ cho chúng.

Cá mập thường di cư về phía nam vào mùa đông và trở về phương bắc vào mùa xuân. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news