Tin mới

Sống khỏe mạnh với 26 khối u ác tính trong người

Thứ bảy, 11/06/2016, 14:38 (GMT+7)

Một người đàn ông tại Mỹ đã mang trong mình đến 26 khối u ác tính nhưng vẫn khỏe mạnh nhờ liệu pháp miễn dịch.

Một người đàn ông tại Mỹ đã mang trong mình đến 26 khối u ác tính nhưng vẫn khỏe mạnh nhờ liệu pháp miễn dịch.

Telegraph đưa tin cho biết một người đàn ông bị mắc bệnh ung thư và đang trên bờ vực của cái chết với 26 khối u ác tính đã sống hoàn toàn khỏe mạnh nhờ một liệu pháp miễn dịch với thuốc điều trị mới.  

Trong một nghiên cứu, những người được tiến hành điều trị bằng những biện pháp kết hợp có đến 61% cơ hội được sống.  

Trước đó, 5 năm trước, Mike Chettle (Mỹ) phát hiện mình bị mắc ung thư ruột đã di căn đến gan, xương và khắp vùng bụng mặc dù đã được tiến hành phẫu thuật và hóa trị.

Liệu pháp miễn dịch hy vọng sẽ điều trị ung thư hiệu quả trong thời gian tới. Ảnh: Telegraph

Tuy nhiên, việc sử dụng nhiều loại hóa chất với những phương pháp điều trị đều bị thất bại và cách đây 2 năm, ung thư đã di căn vào xương và xuất hiện ở gan. 

Năm 2014, ung thư đã di căn khắp cơ thể , thậm chí có đến 26 khối u trong bụng và tình trạng di căn vào xương gây nhiều đau đớn đến mức ông không cử động cổ được. 

Ngay sau đó, Mike Chettle đã được giới thiệu đến gặp bác sĩ Luis Diaz ở TT Ung thư Johns Hopkins Kimmel (Maryland, Mỹ), người đang thực hiện 1 thử nghiệm lâm sàng cho 1 loại thuốc điều trị mới. Chettle  đã đồng ý tham gia vào nghiên cứu liên quan đến sự bất thường di truyền có tên đột biến gen sửa chữa bắt cặp sai.

Trong 2 đến 3 tháng sau đó, những triệu chứng bệnh của Chettle  bắt đầu có dấu hiệu giảm dần và anh đã có thể tự xoay cổ được.

Hiện anh vẫn đang được truyền thuốc 30 phút mỗi 2 tuần và sua 2 năm tham gia vào quá trình thử nghiệm, cơ thể ông đã thích nghi với quá trình điều trị. 

Đây là một trong những trường hợp đặc biệt cho thấy một sự tiến bộ chưa từng có trong việc áp dụng ứng dụng liệu pháp miễn dịch trong quá trình ung thư tại Hội nghị Ung thư lớn nhất trên thế giới.  

Các nhà khoa học hy vọng rằng những bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối có thể được cứu nhờ những liệu pháp miễn dịch.

Minh Di (theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news