Tin mới

Sắp xuất hiện xe ga chạy bằng nước gây sốt thị trường tỷ dân

Thứ tư, 03/08/2022, 10:34 (GMT+7)

Một hãng xe có trụ sở tại Mỹ đã lên kế hoạch sản xuất và kinh doanh xe hai bánh và xe ba bánh có động cơ chạy bằng hơi nước tại thị trường Nam Á.

Triton Electric Vehicle, một start-up tại New Jersey, USA, đã tiết lộ thông tin về kế hoạch kinh doanh tại thị trường Ấn Độ với loại xe hai bánh và ba bánh chạy bằng động cơ hơi nước. Mặc dù không đưa ra lịch trình cụ thể, nhưng theo thông tin từ hãng thì các phương tiện chạy bằng động cơ hơi nước sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Bhuj, Gujarat.

Trong tháng 4/2022, Triton Electric Vehicle đã ký thỏa thuận với chính quyền Gujarat phục vụ việc thiết lập nhà máy, theo đó nhà máy sẽ sản xuất cả các xe chạy điện bên cạnh các phương tiện chạy bằng hơi nước. Trung tâm nghiên cứu và phát triển của nhà máy (R&D) sẽ đầu tư phát triển các phương tiện chạy điện như xe tải, xe ô tô con và các phương tiện có mục đích sử dụng đặc biệt. Triton cũng tiết lộ sẽ xuất khẩu xe chạy bằng hơi nước tới các nước khác ngoài Ấn Độ.

Sắp xuất hiện xe ga chạy bằng nước gây sốt thị trường tỷ dân - Ảnh 1

“Năng lượng sạch và công nghệ sạch là các phần tích hợp vào trong các phương tiện Triton EV, các phương tiện chạy bằng động cơ hơi nước đang được xem như một bước dịch chuyển của thời đại mới. Khi ưu tiên này được thực hiện, thì các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hơi nước sẽ tự nhiên có các lợi thế cho Triton EV”, người sáng lập của Triton EV, Himanshu B Patel phát biểu.

Theo bản concept lộ diện gần đây, mẫu xe hai bánh chạy bằng hơi nước đầu tiên của Triton nhiều khả năng sẽ là mẫu xe tay ga.  Các phương tiện chạy bằng hơi nước có thể đem lại quãng đường đi tốt và khả năng nạp nhiên liệu nhanh hơn so với các phương tiện chạy điện với thời gian sạc pin trong thời gian dài. Năng lượng hơi nước chỉ tạo ra nước và hơi nóng, do đó rất thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, nhược điểm của loại năng lượng này là dễ bay hơi, yêu cầu phải sản xuất và trữ trong một kho rộng lớn. Đấy cũng chính là một thách thức.

Sắp xuất hiện xe ga chạy bằng nước gây sốt thị trường tỷ dân - Ảnh 2

Một số nhà sản xuất tại thị trường Ấn Độ cũng tính tới việc sản xuất các mẫu xe chạy bằng hơi nước. Tháng 3/2022, một mẫu xe Toyota Mirai chạy bằng hơi nước đã được thử nghiệm chạy trên các điều kiện đường đi thực tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe tay ga