Tin mới

Indonesia: Chú mèo suốt một năm không rời mộ chủ nửa bước

Thứ hai, 07/11/2016, 14:53 (GMT+7)

Tại tỉnh Trung Java, Indonesia, người dân đã quá thân quen với hình ảnh một chú mèo nhỏ vẫn ngày ngày nằm cạnh mộ của người chủ của mình túc trực cả ngày lẫn đêm.

Một chú mèo đã nằm cạnh mộ chủ trong suốt một nằm trời vì quá đau buồn trước sự ra đi của chủ nhân.

Tại tỉnh Trung Java, Indonesia, người dân đã quá thân quen với hình ảnh một chú mèo nhỏ vẫn ngày ngày nằm cạnh mộ của người chủ cũ vì quá nhớ thương. Cách đây 1 năm, cụ bà Kundari – chủ nhân của chú mèo đã qua đời và được chôn cất tại đây. Từ đó, chú mèo vẫn luôn túc trực, nằm cạnh và chờ đợi người chủ của mình cả ngày lẫn đêm.

Chú mèo nằm cạnh mộ chủ suốt một năm cả ngày lẫn đêm.

Hàng ngày, điều kì lạ là chú mèo chỉ lang thang và quanh quẩn bên mộ của cụ bà Kundari và tuyệt đối không rời nửa bước. Chỉ khi đói, chú mèo mới quay trở lại ngôi nhà của cụ trước đây để tìm kiếm thức ăn. Sau đó, nó sẽ quay trở lại, nằm cạnh và âu yếm ngôi mộ của chủ nhân mình.

Chú mèo đau buồn trước sự ra đi của người chủ.

Người dân tại đây cho biết, nhiều người qua đường rất muốn nhận nuôi chú mèo nhỏ này. Tuy nhiên, chỉ sau một vài ngày nhận nuôi, chú mèo sẽ lại tự tìm đường về và nằm cạnh ngôi mộ của cụ bà. Hình ảnh này đã khiến người dân nơi đây vô cùng xúc động và trân quý trước tình cảm gắn bó giữa chú mèo và người chủ của mình. Họ cũng nhận ra rằng, có những thứ tình cảm cũng rất đáng được trân trọng, đó là tình yêu thương giữa con người và động vật.

Chú mèo chỉ lang thang và quanh quẩn bên mộ của chủ.

Keli Keningau Prayitno, 28 tuổi, một người từng nhận nuôi chú mèo chia sẻ: “Tôi đã cố gắng nhận nuôi và chăm sóc chú mèo nhỏ này vì tôi nghĩ nó là một con mèo hoang. Nó vẫn luôn nằm đó cả ngày lẫn đêm, đôi khi chỉ rời khỏi ngôi mộ vài giờ và rồi chắc chắn sẽ quay lại. Thật buồn khi phải chứng kiến tình cảnh này. Nó là một chú mèo trung thành và thân thiết với chủ”.

Nguyễn Tâm (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news