Tin mới

Internet Việt Nam bị ảnh hưởng do tuyến cáp quang biển gặp sự cố

Thứ sáu, 03/04/2020, 17:01 (GMT+7)

Tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố khiến người dùng Internet Việt Nam bị ảnh hưởng lớn với hiện tượng vào mạng chậm từ tối ngày 02/04.

Từ tối ngày 02/04, người dùng Internet tại Việt Nam liên tục phản ánh về tình trạng mạng bị chậm hẳn so với ngày thường.

Theo Vietnamnet, nguyên nhân khiến Internet bị ảnh hưởng là do tuyến cáp quang biển AAG lại gặp sự cố. Thông tin này hiện cũng đã được xác nhận bởi một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trong nước.

Tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố khiến tốc độ truy cập Internet tại Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng. Ảnh: Internet

Những thông tin ban đầu cho thấy có thể sự cố diễn ra tại phân đoạn nối từ Việt Nam đi Hồng Kông. Với việc tuyến cáp AAG gặp sự cố, đường truyền Internet nối Việt Nam đi quốc tế ít nhiều sẽ gặp phải vấn đề. Đó cũng là lý do người dùng cảm thấy khó truy cập vào một số website quốc tế như Facebook, Youtube hay Google.

Tuyến cáp quang biển AAG là tuyến cáp quang đã nhiều lần gặp trục trặc, làm giảm tốc độ truy cập Internet của người dùng tại Việt Nam. Tuy nhiên đây mới là lần đầu tiên tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố trong năm 2020.

Trước đó, tuyến cáp quang IA (nhánh S1) và tuyến cáp Asia Africa Europe 1 (AAE-1) đã gặp sự cố và lần lượt được sửa xong vào ngày 31/1/2020 và ngày 17/2/2020.

Trong bối cảnh cách ly toàn xã hội, nhu cầu sử dụng Internet tại Việt Nam tăng lên rõ rệt. Số liệu thống kê trong nước cho thấy, lưu lượng lưu chuyển qua trạm trung chuyển internet quốc gia (VNIX) tăng đến 40% trong thời gian vừa qua (số liệu tham khảo từ các nước, ở khu vực chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 có sự tăng trưởng đến 50% về lưu lượng truy cập các website).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news