Tin mới

Ứng dụng Zoom đối mặt với vụ kiện vì để lộ thông tin người dùng

Thứ tư, 01/04/2020, 16:36 (GMT+7)

Là một trong những ứng dụng phổ biến nhất ở thời kỳ Covid-19, Zoom đang vướng vào bê bối để lộ thông tin người dùng và chia sẻ thông tin đó với Facebook.

Trong những ngày dịch Covid-19 hoành hành, ứng dụng Zoom bất ngờ trở thành cái tên được người dùng sử dụng rất nhiều. Đây là ứng dụng theo kiểu "phòng họp ảo" được áp dụng cho các cuộc họp hay học trực tuyến nhằm đối phó với Covid-19. Zoom hiện đang là ứng dụng được tải về nhiều nhất trên cả 2 HĐH Android và iOS trong thời gian qua.

Zoom bất ngờ trở thành ứng dụng cực hot trong thời kỳ dịch Covid-19 này. Ảnh: Internet

Tuy nhiên Zoom đang phải đối mặt với một vụ kiện do để lộ thông tin người dùng. Vice Bloomberg đưa tin một người dùng đã gửi đơn kiện đến công ty chủ quản của ứng dụng này vì đã vi phạm luật bảo mật thông tin của bang Calìornia vì tự ý gửi thông tin cá nhân của người dùng cho bên thứ 3.

Các thông tin phân tích của Motherboard cho thấy ứng dụng Zoom trên HĐH iOS tự ý thu thập các thông tin về mẫu mã điện thoại, thành phố và múi giờ mà người dùng đang kết nối Internet sử dụng... đến Facebook.

Thực tế, việc các ứng dụng gửi thông tin đến Facebook là chuyện phổ biến nhưng những ứng dụng này đều liệt kê trong điều khoản sử dụng và thông báo đến người dùng. Tuy nhiên Zoom lại không hề nhắc nhở người dùng về điều khoản này.

Hiện tại Zoom vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận chính thức nào liên quan đến sự việc.

Còn nhớ hồi đầu tháng, Zoom còn gặp phải "cơn bão 1 sao" tại App Store hay CH Play do nhiều học sinh kêu gọi đánh giá ứng dụng này để 2 HĐH phải gỡ khỏi cửa hàng, qua đó học sinh không phải học trực tuyến.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news