Tin mới

Covid-19 khiến thời gian sử dụng smartphone tăng đột biến

Thứ ba, 31/03/2020, 17:19 (GMT+7)

Lưu lượng người dùng các thiết bị điện thoại di động đã tăng vọt so với thời điểm trước vì phải ở nhà trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Mới đây, trang Statista đã tiến hành một thống kê dựa trên lượng người dùng các thiết bị điện tử và Internet trong tháng 3. Theo đó, lượng người dùng các thiết bị Smartphone đã tăng đột biến vì dịch Covid-19.

Nghiên cứu chỉ ra Trung Quốc và Philippines là 2 quốc gia có tỷ lệ sử dụng điện thoại nhiều nhất với 86%. Brazil là nước đứng thứ 3 với 77%.

Số liệu được trang Statista cung cấp về lượng người sử dụng smartphone tại các quốc gia tăng đột biến trong 2 tuần qua. Ảnh chụp màn hình

Trong khi đó, trang thống kê Smartme Analitycs cũng tiến hành thu thập thông tin và cho thấy thời lượng sử dụng smartphone trong 2 tuần qua tăng đột biến từ một giờ lên tới 3 giờ 24 phút mỗi ngày.

Người sử dụng smartphone làm phương tiện liên lạc chiếm tới 53,2%, mạng xã hội chiếm 20,9%, TV và phim ảnh chiếm 19,9% và 14,7% dành cho tin tức và báo chí.

Những số liệu này hoàn toàn dễ hiểu bởi trong những ngày qua, rất nhiều quốc gia trên thế giới đã áp dụng lệnh phong tỏa để ngăn ngừa virus corona lây lan. Việc người dân được khuyến cáo ở nguyên trong nhà khiến thời lượng sử dụng điện thoại thông minh cũng tăng đáng kể.

Người dùng cũng nên vệ sinh điện thoại thường xuyên để tránh nguồn lây bệnh. Ảnh: Internet

Điều đó cũng khiến lượng người dùng Internet trên toàn thế giới tăng đột biến, khiến tốc độ truy cập mạng trên toàn thế giới bị giảm đi đáng kể.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 smartphone