Tin mới

iPhone 6S lock giá hơn 7 triệu: Chủ cửa hàng lên tiếng

Thứ năm, 27/10/2016, 10:00 (GMT+7)

iPhone 6S phiên bản lock Nhật hiện đang xuất hiện trên thị trường với mức giá hấp dẫn khoảng 7,6 triệu đồng. Nhiều người vẫn đang nghi ngại liệu có nên mua "món hời đỏ đen" này không?

iPhone 6S phiên bản lock Nhật hiện đang xuất hiện trên thị trường với mức giá hấp dẫn khoảng 7,6 triệu đồng. Nhiều người vẫn đang nghi ngại liệu có nên mua "món hời đỏ đen" này không?

Smartphone hot nhất hiện nay ở phân khúc cao cấp chính là chiếc iPhone 6S. Được biết với bản quốc tế dung lượng 16GB, giá iphone 6S rơi vào 14~16 triệu đồng. Tuy nhiên thời gian gần đây, nhiều người dùng cảm thấy bất ngờ khi xuất hiện những chiếc iPhone 6S hoàn toàn mới với mức giá rẻ khó tin chỉ hơn 7 triệu xuất hiện trên thị trường Việt Nam và được giới thiệu là bản lock Nhật. Nguồn gốc máy của nhà mạng US-TMobile hoặc Docomo/Softbank/AU từ Nhật. Vì là bản lock nên sim chính phải gắn thêm một bảng mạch nhỏ gọi là sim ghép để lên sóng và có được kết nối mạng.

iPhone 6S hàng Nhật khoá mạng được rao bán với giá rẻ. Ảnh chụp màn hình

Với giá hơn 7 triệu đồng, iPhone 6s khoá mạng hàng Nhật ngang bằng giá bản iPhone 6 đã qua sử dụng cùng dung lượng nên không ít người đã chọn 6s vì đời mới, cấu hình cao hơn và sẵn sàng chịu sự bất tiện khi dùng với sim ghép, thay vì lựa chọn iPhone 6 bản quốc tế thông thường. 

Trên website của 1 cửa hàng di động có tiếng tại Hà Nội, iPhone 6S bản lock Nhật được giới thiệu là nguyên bản 100%, hình thức đẹp như mới không móp méo, cấn xước nặng. Khi được hỏi tại sao iPhone 6S lock lại có giá rẻ đến vậy, quản lý cửa hàng đã trả lời rằng "Những sản phẩm iPhone 6S Lock này là những máy được bán theo dạng hợp đồng nhà mạng của Nhật Bản, thông thường, chúng sẽ được mua code để trở thành phiên bản quốc tế, nhưng do chi phí mua code giá cao, trong khi người dùng lại có thể dùng máy lock fix lỗi đơn giản với sim ghép. Ngoài ra với thị trường Nhật, người dùng iPhone theo hợp đồng nhà mạng cũng sẽ được ưu tiên nâng đời sản phẩm iPhone mới với giá rẻ hơn. Tổng hợp 2 lý do chính này iPhone 6S phiên bản Lock giá sẽ rẻ hơn khá nhiều so với bản iPhone 6S quốc tế".

Được giới thiệu "hàng mới 99%", nhưng thực chất iPhone 6s hàng Nhật giá rẻ đều đã qua sử dụng, không có đủ hộp đựng và phụ kiện. Ảnh: Nguyễn Long

Khi được hỏi về nguồn gốc của những chiếc iPhone 6S lock này thì quản lý cho biết: "Những chiếc iPhone 6S lock này là những sản phẩm hợp pháp, được thanh toán đầy đủ với nhà mạng. Vì vậy các bạn có thể yên tâm về nguồn gốc, máy mang về dưới dạng hộp đã bóc seal trùng imei, nhưng nguyên seal máy và phụ kiện chưa sử dụng. Có hóa đơn nguồn gốc sản phẩm 1 cách rõ ràng".

PV hỏi một số cửa hàng điện thoại trên địa bàn Hà Nội thì không có nhiều nơi có bán iPhone 6S bản lock, chủ yếu tại cửa hàng chỉ bán hàng mới bản quốc tế, hàng đã qua sử dụng.

Trả lời câu hỏi của PV về chất lượng những máy lock, a Nguyễn Long - chủ cửa hàng AnPhone chia sẻ thêm: "Khi mua những chiếc iPhone bản lock thì người dùng dễ gặp các lỗi như đầu số +84 sẽ không hiển thị tên người gọi, lỗi dịch vụ iMessage hay Facetime, không hỗ trợ 4G... Tuy nhiên thì việc sử dụng sim ghép thì iPhone 6S lock đã dùng ổn định tương thích đến 90%".

Anh Long cũng cho hay hiện tại cửa hàng của anh đang bán iPhone 6S bản lock có giá dao động trong khoảng 10 triệu. Với mức giá 7,6 triệu đồng cho 1 chiếc iPhone 6S lock mới 100% thì người tiêu dùng nên đặt ra câu hỏi về nguồn gốc xuất xứ. "Hàng bên Nhật mình nhập về cũng không có giá đó. Thường thì những chiếc iPhone lock đã qua sử dụng sẽ không có đủ hộp đựng và phụ kiện đi theo. Rất có thể các mặt hàng này được lấy từ bên Trung Quốc và được tân trạng lại".

Anh Trịnh Vũ, chuyên viên Maketing của Hoàng Hà Mobile cho biết "Thật ra những bản iPhone lock không còn quá xa lạ với người dùng Việt Nam. Chỉ cần 1 vài thủ thuật nhỏ thì những bản lock này dùng không khác nhiều so với bản quốc tế, mà giá rẻ hơn. Tuy nhiên với mức giá iPhone 6S lock Nhật mới đến 99% chỉ hơn 7 triệu thì cũng nên nghi ngờ thật sự chất lượng bên trong máy, có phải là hàng dựng không, có đúng là hàng mới 99% như quảng cáo hay bên trong máy có thể đồ đã bị đổi tráo. Mua hàng lock với giá rẻ thì cũng lắm may rủi nên người tiêu dùng phải sáng suốt khi lựa chọn bỏ tiền".

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news