Tin mới

Ít ai biết rằng những vật dụng quen thuộc này lại là phát minh của trẻ em

Thứ sáu, 01/06/2018, 11:40 (GMT+7)

Bạn sẽ bất ngờ ngay khi biết rằng những vật dụng bạn sử dụng hàng ngày đã được phát minh bởi những đứa trẻ khi chúng ở độ tuổi rất nhỏ.

1. Đồ bịt tai

Ít ai biết rằng những vật dụng quen thuộc này lại là phát minh của trẻ em - Ảnh 1.

Anh chàng Chester Greenwood 15 tuổi phát minh ra cái bịt tai vào cuối thế kỷ 19

Bạn sẽ nghĩ rằng những cái bịt tai vào mùa đông lạnh giá chắc hẳn có từ lâu rồi. Nhưng đến cuối thế kỷ 19, anh chàng Chester Greenwood 15 tuổi đã chán ngấy với việc tai anh chàng luôn bị sưng lên vì lạnh nên cậu ta đã tạo ra một vòng dây và yêu cầu bà ngoại may lông xung quanh đoạn cuối dây. Từ đó chúng ta có cái bịt tai bằng bông như bây giờ. Phát minh này giúp các binh sĩ Mỹ giữ ấm được tai của họ trong suốt chiến tranh thế giới thứ nhất.

2. Kem

Ít ai biết rằng những vật dụng quen thuộc này lại là phát minh của trẻ em - Ảnh 2.

Frank Epperson, 11 tuổi đã phát minh ra kem bằng cách trộn một hỗn hợp của bột và nước rồi khuấy đều trong một cái ca để trên hiên lạnh qua đêm

Trong cái nóng của mùa hè, một cây kem mát lạnh thật sự là tuyệt vời. Thứ đồ ăn kì diệu này có từ khoảng năm 1905, khi cậu bé Frank Epperson 11 tuổi trộn một hỗn hợp của bột và nước rồi khuấy đều trong một cái ca để trên hiên lạnh qua đêm.

Thứ nước đông lạnh mà Frank tìm thấy vào buổi sáng hôm sau được gọi là Epsicle nhưng sau đó, những đứa trẻ bạn anh đã đổi tên nó thành Pop’s sickles. Cuối cùng nó trở thành cái tên chúng ta biết ngày nay: Popsicle - kem que.

3. Trampoline

Ít ai biết rằng những vật dụng quen thuộc này lại là phát minh của trẻ em - Ảnh 3.

Chàng trai 16 tuổi George Nissen phát minh ra tấm trampoline nhờ lấy cảm hứng từ các lưới được sử dụng trong các bài tập xiếc trên dây cao

Lên xuống, lên xuống, lên xuống - thật thú vị khi nhảy trên tấm đệm lò xo! Chúng được phát minh từ năm 1930 bởi huấn luyện viên thể dục 16 tuổi tên là George Nissen. Nissen đã lấy cảm hứng từ các tâm lưới được sử dụng trong các bài tập xiếc trên dây cao, anh đặt chúng cùng với một khung thép và một tấm vải để tạo ra các ván bật nảy đầu tiên. Vài năm sau George học tiếng Tây Ban Nha và quyết định đặt tên phát minh của mình theo 1 từ là trampoline - "tấm bạt lò xo" từ đó đã có một cái tên chính thức.

4. Xe tải đồ chơi

Ít ai biết rằng những vật dụng quen thuộc này lại là phát minh của trẻ em - Ảnh 4.

Năm 1963, Robert Patch đã vẽ một bản phác thảo cho chiếc xe tải đồ chơi của mình và phát minh ra chúng khi 6 tuổi

Hầu hết các bé trai đều thích chơi xe tải đồ chơi nên không ngạc nhiên khi đây là phát minh của một cậu bé 6 tuổi. Năm 1963, Robert Patch đã vẽ một bản phác thảo cho chiếc xe tải đồ chơi lý tưởng của mình - một chiếc xe có thể dễ dàng được tháo ra và ghép với nhau rồi được lắp ghép thành những chiếc xe khác. Khi còn nhỏ, anh đã nhận được bằng sáng chế cho ý tưởng của mình và tự tạo cho bản thân một chiếc xe tải mui trần đầu tiên.

5. Xe trượt tuyết

Ít ai biết rằng những vật dụng quen thuộc này lại là phát minh của trẻ em - Ảnh 5.

Chàng trai 15 tuổi người Pháp-Canada Joseph-Armand Bombardier phát minh ra xe trượt tuyết năm 1922

Khi bạn nghĩ về mùa đông ở Canada thì hình ảnh một chiếc xe trượt tuyết có thể xuất hiện trong tâm trí bạn. Đó là chính xác những gì chàng trai 15 tuổi người Pháp-Canada Joseph-Armand Bombardier đã suy nghĩ vào năm 1922 khi cậu ta đang mày mò mô hình Ford Model T và nghĩ: "Mình nên sửa lại nó một chút để nó có thể chạy xuyên qua tuyết!". Không lâu sao đó chiếc xe trượt tuyết đầu tiên trên thế giới được ra đời.

6. Chữ nổi Braille

Ít ai biết rằng những vật dụng quen thuộc này lại là phát minh của trẻ em - Ảnh 6.

Louis Braille phát minh ra chữ nổi năm 15 tuổi

Hệ thống chữ nổi của người khiếm thị được gọi là chữ nổi Braille và được đặt theo tên của Louis Braille - người phát minh ra chúng. Ông sinh ra ở Pháp năm 1809 và mất thị lực khi mới 3 tuổi. Trong khi theo học tại học viện quốc gia dành cho trẻ khiếm thính tại Paris ông đã thử nghiệm các cách đọc khác nhau chỉ bằng cách chạm. Ông sửa đổi mã quân sự được sử dụng để đọc tin nhắn trong bóng tối và phát minh ra chữ nổi để người mù có thể đọc được. Lúc đó ông mới chỉ 15 tuổi.

Nguồn: cbc

Thuý Hằng SPIDERUM

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news