Tin mới

Ít ai ngờ rằng nấm mốc chính là thủ phạm khiến cô gái ở Mỹ chỉ còn nặng 31kg

Thứ tư, 09/08/2017, 16:54 (GMT+7)

Người phụ nữ ở Mỹ mắc hàng chục chứng bệnh nguy hiểm chỉ vì nấm mốc trong nhà

Người phụ nữ ở Mỹ mắc hàng chục chứng bệnh nguy hiểm chỉ vì nấm mốc trong nhà.

Dana Anhalt một họa sĩ sống ở New York, Mỹ mắc 1 căn bệnh lạ khiến cơ thể hoàn toàn suy kiệt và thường xuyên phải chịu những cơn đau nhức thấu trời thấu đất. Hệ thống miễn dịch của cô nàng gần như hoàn toàn đình công. Ở tuổi 37, Dana thậm chí chỉ còn 31kg, cơ thể cô yếu đến mức không thể nhấc nổi tay và mất khả năng đi lại.

Từ nhỏ, Dana đã không được khỏe mạnh như các bạn đồng chang lứa, lớn lên cô lại càng ngày càng ốm yếu hơn mà không rõ lý do.

Dana từng là một cô họa sĩ tài năng và xinh đẹp. Ảnh internet

Căn bệnh kì lạ của Dana khiến các bác sĩ cũng khó hiểu. Mãi đến gần đây, các bác sĩ mới tìm được nguyên nhân thực sự gây nên bệnh tật của Dana. 

Cô đã sống trong một căn nhà có tầng hầm bị xâm nhiễm mốc đen. Sự phát triển của nấm mốc cùng với một số chất độc hại trong môi trường sống đã gây ra những phản ứng hiếm nhưng tệ hại cho sức khỏe của Dana. Các chuyên gia cùng nhận ra cô bị một vài khiếm khuyến về gen, khiến cơ thể của Dana không nhận ra những chất độc lạ từ môi trường bên ngoài, từ đó cơ thể không miễn dịch và bắt đầu bị viêm đau hoành hành ngấm ngầm

Cơ thể của Dana trở nên rệu rã vì cơ thể không miễn dịch lại được với một loại nấm mốc trong căn nhà mà cô sống. Ảnh internet

Nấm mốc tuy không gây ra bệnh nặng nhưng đối với những người bị bệnh về đường hô hấp hay suy yếu hệ miễn dịch thì nó có thể khiến sức khỏe của bạn trở nên trầm trọng và nặng nề hơn rất nhiều. 

Để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cả gia đình, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên thường xuyên quét dọn ngôi nhà của mình thật sạch sẽ, giữ độ ẩm trong nhà xuống mức thấp nhất, thông gió cho nhà bếp và nhà tắm, lau dọn tường kệ và sàn nhà bằng các sản phẩm diệt nấm mốc. Bằng cách này bạn sẽ hạn chế tối đa những căn bệnh về đường hô hấp cho các thành viên trong gia đình. 

Nấm mốc chính là nguyên nhân gây ra bệnh cho Dana. Ảnh internet

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nấm mốc Dana Anhalt