Tin mới

Janice Phương nữ tính bất ngờ trong "Tâm tư"của Châu Đăng Khoa

Thứ bảy, 01/04/2017, 08:35 (GMT+7)

Đã tới lúc Janice Phương phải thể hiện bản lĩnh sao cho xứng đáng với hành trình gian truân, đầy thử thách mà cô đã trải qua và chiến thắng trong Vietnam Idol 2016.

Đã tới lúc Janice Phương phải thể hiện bản lĩnh sao cho xứng đáng với hành trình gian truân, đầy thử thách mà cô đã trải qua và chiến thắng trong Vietnam Idol 2016.

Sở hữu chất giọng mạnh mẽ đầy nội lực, cô gái Philippines Janice Phương là người nước ngoài đầu tiên lọt vào Chung kết, sau đó trở thành Quán quân cuộc thi Vietnam Idol 2016 (Thần tượng âm nhạc 2016). Chiến thắng ngoạn mục nhưng cũng đầy thuyết phục của Janice Phương đã khiến cô gái với phong cách cùng lối sống giản dị này được nhiều người biết đến.

Tới Việt Nam lập nghiệp từ năm 2009, Janice Phương từng chia sẻ rằng cuộc sống của gia đình cô tại Phillipines rất khó khăn. Phải bôn ba ra nước ngoài, duyên số cho cô gặp được nhạc công Minh Khuê - người chồng của cô trong hiện tại. "Cô dâu Phillipines" cho hay mình may mắn khi gặp được Minh Khuê, bởi không chỉ tốt với cô, anh còn chẳng nề hà chăm lo cho cả gia đình cô ở quê nhà.

Janice Phương

Từ khi đăng quang ngôi vị Quán quân Vietnam Idol 2016 tới nay, Janice Phương vẫn miệt mài hoạt động âm nhạc với đam mê cháy bỏng. Không sở hữu nhan sắc “nghiêng nước nghiêng thành”, nhưng cô gái này luôn tỏa sáng với nét hồn nhiên, giản dị, sẵn sàng cống hiến cho sự nghiệp ca hát. Với vốn tiếng Việt hạn chế, Janice Phương chưa có nhiều hoạt động bứt phá trong làng nhạc Việt. Cô cảm thấy an toàn với những sân khấu quán bar, phòng trà quen thuộc. Tuy nhiên, trong năm 2017, Janice Phương cảm thấy cần phải thể hiện bản lĩnh sao cho xứng đáng với hành trình gian truân, đầy thử thách mà mình đã trải qua trong Vietnam Idol 2016.

Đó là lý do Janice Phương quyết thu âm và ra mắt Tâm tư - ca khúc tiếng Việt được nhạc sĩ Châu Đăng Khoa sáng tác riêng cho cô từ thời điểm Vietnam Idol kết thúc. Bởi quá “phấn khích” trước giọng hát của Janice, Châu Đăng Khoa đã viết bài này dựa trên quãng giọng, sở trường, điểm mạnh của cô. Anh từng khẳng định: “Nếu Janice ko hát bài này thì sẽ không để cho ai hát cả”. Tâm tư được viết từ tháng 10/2016, nhưng tới nay mới ra mắt chính thức do gặp nhiều khó khăn.

“Tâm tư” – Sự kết hợp mới giữa Janice Phương và Châu Đăng Khoa

Lần đầu vào TP.HCM thu âm Tâm tư không thành công bởi Janice chưa thuộc hết lời do rào cản ngôn ngữ. Nhưng điều Châu Đăng Khoa muốn Janice làm được không chỉ là thuộc mà còn phải hiểu lời, để “ngấm” được cảm xúc của ca khúc. Với chất giọng tiềm năng, nếu nắm được ý đồ tác giả, Janice sẽ dễ dàng thể hiện bài hát một cách tốt nhất. Chính vì thế, phải tới lần thứ 2 quay trở lại TP.HCM, Tâm tư mới chính thức hoàn thành quá trình thu. Dù làm việc chung có nhiều khi tranh luận, nhưng cả hai đều hướng đến cái đích cuối cùng là cho ra đời sản phẩm chất lượng nhất.

Châu Đăng Khoa dành nhiều lời “có cánh” cho lần đầu hợp tác với nữ ca sĩ người Philippines. Anh nói: “Không thể tưởng tượng được mình đã chọn đúng người để gửi gắm ca khúc này”. Châu Đăng Khoa cho hay Janice là người đầu tiên thể hiện ca khúc thực hay hơn các bản demo, dù anh thường đầu tư rất nhiều cho các bản thu này, thuê hẳn ca sĩ về thể hiện. Anh còn khẳng định Janice Phương là người hát nhạc Châu Đăng Khoa hay nhất từ trước tới giờ.

Châu Đăng Khoa

Nội dung Tâm tư nói về cảm xúc của một cô gái đang bối rối trước sự choáng ngợp của tình yêu. Cô không biết mình nên làm sao để dồn nén những nhớ mong, chờ đợi trong lòng, làm sao để đối phương hiểu được tâm tư, làm sao biết thế nào là đúng hay sai, ngắn hay dài... Có thể cảm nhận được sự bối rối, nghĩ suy của cô gái đang yêu nhưng lại luôn lo sợ mình kỳ vọng quá nhiều, lưỡng lự không biết nên bước đi hay ở lại. Lời ca khúc vô cùng nữ tính, ngọt ngào, nói lên được tâm trạng chung của các cô gái đang yêu.

Sự kết hợp giữa Janice và Châu Đăng Khoa là lẽ tự nhiên, bởi cả hai đều là những nghệ sĩ trẻ, có thực tài. Nếu như Châu Đăng Khoa “mê” giọng hát của Janice, thì Janice lại khâm phục khả năng sáng tác của Châu Đăng Khoa. Quán quân Vietnam Idol 2016 còn hay tấm tắc khen Châu Đăng Khoa là “nhạc sĩ đẹp trai nhất Việt Nam”.

Single Janice and Châu Đăng Khoa

Châu Đăng Khoa sinh năm 1990, là cựu sinh viên trường ĐH Kinh tế TP.HCM, đồng thời là sinh viên Nhạc viện TP.HCM khoa Thanh nhạc. Anh là tác giả của nhiều ca khúc hit như Giấu anh vào nỗi nhớ, Hương đêm bay xa, Lẻ loi..., là “phù thủy” đã tạo nên loạt hit vô cùng bắt tai cho Thu Minh, Hà Hồ, Noo Phước Thịnh, Hari Won. Khán giả bắt đầu biết đến Châu Đăng Khoa kể từ khi anh tham gia chương trình The Remix - Hòa âm ánh sáng 2015, thuộc đội của Pha lê.

Với Tâm tư, Janice Phương khẳng định cô đã sẵn sàng bước chân vào làng nhạc Việt với tư cách một Quán quân âm nhạc, và hy vọng sẽ có những bước tiến mạnh mẽ cũng như nhận được nhiều hơn sự ủng hộ của khán giả trong năm nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news