Tin mới

Jonghyun đột ngột qua đời: Lời nguyền khủng khiếp số 27 ám ảnh các ngôi sao toàn thế giới!

Thứ ba, 19/12/2017, 19:28 (GMT+7)

Câu lạc bộ 27 là cái tên riêng được đặt cho danh sách các nghệ sĩ tài hoa mất vào đúng năm 27 tuổi. Có rất nhiều những ngôi sao, thậm chí siêu sao đã ra đi vào đúng độ tuổi định mệnh đó.

Câu lạc bộ 27 là cái tên riêng được đặt cho danh sách các nghệ sĩ tài hoa mất vào đúng năm 27 tuổi. Có rất nhiều những ngôi sao, thậm chí siêu sao đã ra đi vào đúng độ tuổi định mệnh đó.

Khi thông tin qua đời, bên cạnh những bất ngờ và đớn đau, nhiều người chợt rùng mình khi nhìn thấy con số khủng khiếp 27 xuất hiện thêm lần nữa.

Chàng ca sĩ của SHInee từ giã thế giới đầy áp lực này khi 27 tuổi. Câu lạc bộ 27 đã đón nhận thêm một thành viên Châu Á vào danh sách những ngôi sao tài hoa đoản mệnh!

Jonghyun đột ngột qua đời: Lời nguyền khủng khiếp số 27 ám ảnh các ngôi sao toàn thế giới! - Ảnh 1.
Câu lạc bộ 27 không còn xa lạ gì với những người yêu âm nhạc toàn cầu. Đặc biệt là sau sự ra đi của Amy Winehouse năm 2011, lời nguyền tuổi 27 bắt đầu được nhắc lại như một điều kinh khủng.

Nếu bạn chưa biết thì Câu lạc bộ 27 là cái tên riêng được đặt cho danh sách các nghệ sĩ tài hoa mất vào đúng năm 27 tuổi. Có rất nhiều những ngôi sao, thậm chí siêu sao đã ra đi vào đúng độ tuổi định mệnh đó.

Lật giở lại bản danh sách đáng sợ đó, người ta sẽ bắt gặp Kurt Cobain, trưởng nhóm huyền thoại của Nirvara, Brian Jones - người sáng lập của The Rolling Stones hay Jimmy Hendrix, tay guitar huyền thoại và nhiều ngôi sao khác nữa.

Kinh khủng hơn, họ thậm chí còn sợ hãi hoặc biết trước về con số 27 kì dị này, nhưng rốt cuộc họ vẫn chẳng thể vượt qua.

Kurt Cobain - gã nghệ sĩ được tôn vinh là "người phát ngôn của một thế hệ" từng muốn mình sẽ trở thành thành viên của Câu lạc bộ 27 ma mị, còn Amy Winehouse thì đã rất sợ hãi khi bước sang độ tuổi này.

Và rốt cuộc, họ đều góp phần làm dày thêm số ngôi sao trong bản danh sách chết. Suốt hàng thập kỷ, lời nguyền tuổi 27 luôn lửng lơ như một chiếc lưỡi hái tử thần, ngay trên ánh hào quang của những ngôi sao!

Người ta nói quá nhiều, bàn luận theo đủ hướng và nghĩ ra mọi lời giải thích cho những cái chết tuổi 27 của những ngôi sao.

Từ những lý do sặc mùi tôn giáo hay mê tín, từ những nguyên nhân khoa học cho tới khó tin, nhưng rốt cuộc "lời nguyền 27" vẫn chỉ là bí mật không lời giải của làng giải trí.

Có điều, chắc chắn rằng Câu lạc bộ 27 kia sẽ không thể tồn tại, nếu như những thành viên của nó không phải sống cuộc đời của những ngôi sao!

Cái chết của Jonghyun cũng có thể coi như một lời giải thích đầy đủ nhất cho tất cả. Phía sau ánh đèn màu và những tiếng vỗ tay, chàng ca sĩ thần tượng mắc kẹt trong chính áp lực và đam mê của mình.

Jonghyun đột ngột qua đời: Lời nguyền khủng khiếp số 27 ám ảnh các ngôi sao toàn thế giới! - Ảnh 3.
Khi mà ca hát không còn là niềm vui, là khát khao mà trở thành trách nhiệm đè nặng lên vai mỗi ngày, khi mà tên tuổi và danh vọng biến thành gông cùm và xiềng xích, chàng ca sĩ tội nghiệp đã tự nhốt mình lại trong nhà giam lấp lánh ánh hào quang.

Hãy nhìn cách anh vật lộn một mình cũng những suy nghĩ dằn vặt, nỗi buồn và cả sự cô độc, người ta sẽ hiểu rằng cái chết đôi khi lại là một sự giải thoát cuối cùng. Thế giới của ngôi sao ấy tẻ nhạt và đơn điệu.

Thứ duy nhất có thể tạm gọi là mục tiêu sống của chàng trai ấy chỉ là âm nhạc, nhưng tiếc rằng nó không còn là đam mê nữa. Âm nhạc bị biến thành công cụ, thành vũ khí đấu tranh và biến thành cả áp lực vô hình trĩu nặng.

Con người ta có thể sống bao nhiêu năm không có niềm vui, không có bè bạn và không có cả mơ ước cho ngày mai? Lời chia sẻ từ người bạn thân thiết của Jonghyun cứ khiến người ta nghẹn đắng: "Đối với cậu ấy, thứ nhất cũng là âm nhạc, thứ hai cũng là âm nhạc".

Và điều duy nhất anh lo lắng cũng chỉ là "không đáp ứng được nhu cầu từ khán giả" và luôn ép buộc mình "phải tốt lên sau mỗi ngày".

Con người ta có bao nhiêu lần tốt hơn trong suốt cuộc đời và liệu rằng, những điều tốt đẹp ấy có nghĩa lý gì khi nó không thể mang lại niềm vui, hạnh phúc cho chính bản thân?

Chàng trai ấy đã kêu cứu, đã gửi gắm mong muốn được giải thoát qua âm nhạc của mình, nhưng đáp lại chúng chỉ là tiếng vỗ tay. Anh đã tuyệt vọng và nghĩ đến cái chết, nhưng người thân và bè bạn cho rằng "anh sẽ vượt qua được tất cả thôi".

Jonghyun đột ngột qua đời: Lời nguyền khủng khiếp số 27 ám ảnh các ngôi sao toàn thế giới! - Ảnh 4.
Rốt cuộc, Jonghyun đã tìm tới với Câu lạc bộ 27, nơi có rất nhiều những số phận giống như mình - những kẻ lạc lõng và cô độc, ngay giữa đám đông!

Con số 27 có thể chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng lý do khiến những ngôi sao tìm tới sự giải thoát tiêu cực kia lại chẳng hề ngẫu nhiên một chút nào.

Ở độ tuổi đẹp nhất của đời người, họ lại đã phải chống chọi tới kiệt quệ trước áp lực, trước sự cô độc và cả những sức ép quá lớn của làng giải trí.

Jonghyun có gần 10 năm trời đi hát, Kurt Cobain cũng có 5 năm trời đứng trên đỉnh vinh quang, Jimmy Hendrix hay Amy Winehouse cũng vậy.

Họ là những thần tượng của hàng triệu người trên sân khấu, nhưng chỉ có thể đối mặt với chính mình mỗi lúc đêm về.

Họ tìm tới những thứ giúp mình trốn chạy khỏi cuộc sống thực tại, từ rượu mạnh, ma tuý cho tới giải pháp cuối cùng: Ra đi vĩnh viễn. Tới một thế giới không cần họ phải tốt hơn sau mỗi ngày và mệt nhoài với nỗi sợ hãi bị bỏ lại phía sau.

Lời nguyền 27 thoạt nghe vô cùng đáng sợ, nhưng nó không đáng sợ bằng những điều không lộ diện ở phía sau. Những thứ áp lực vô hình, những nỗi lo lắng và sợ hãi, những mệt mỏi không kết thúc và cả cuộc sống không niềm vui của rất nhiều những người nổi tiếng.

Họ đã không chết vì lời nguyền 27. Họ chỉ trốn chạy khỏi cuộc đời của những ngôi sao...

Jonghyun đột ngột qua đời: Lời nguyền khủng khiếp số 27 ám ảnh các ngôi sao toàn thế giới! - Ảnh 5.
 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news