Tin mới

Kẻ buôn người vào Anh tiết lộ sự thật về vụ 39 người tử vong trong xe container

Chủ nhật, 27/10/2019, 14:07 (GMT+7)

Những phóng viên ngụy trang đã không khỏi ngỡ ngàng khi nghe tiết lộ từ một kẻ buôn người vào nước Anh nói về vụ 39 người tử vong trong xe tải.

Tờ Daily Mail cho biết chỉ vài giờ sau thông tin chấn động về việc tìm thấy 39 thi thể trong thùng xe container tại KCN Waterglade ở thị trấn Grays, hạt Essex, cách thủ đô London 32km về phía đông hôm 23/10, một gã đàn ông ngoại quốc gốc Albania cư trú tại Anh, có biệt danh "Kace Kace" đã tiết lộ những góc khuất phía sau.

Theo xác định của các phóng viên, kẻ này là Kastrijot Ahmati, hiện đang sinh sống tại Walthamstow, đông bắc London. Hắn tự nhận đã trực tiếp đưa trót lót nhiều người nhập cư bất hợp pháp vào Anh bằng xe tải.

Ahmati trong cuộc trò chuyện video với phóng viên ngụy trang qua Facebook. Ảnh: Daily Mail

Người đàn ông này công khai quảng cáo dịch vụ của hắn cũng như đăng tải số di động trên một trang có tên "Người Albania ở Lodon", thu hút hơn 16.000 người theo dõi.

Một nữ phóng viên nhập vai điều tra sau đó đã liên lạc với Ahmati và được hắn cho biết cô có thể trả 17.000 Bảng (hơn 507 triệu đồng) cho các giấy tờ giả để giúp cô bay từ thủ đô Tirana của Albania đến Anh. Ngoài ra, cô cũng có thể chọn cách trả 14.000 Bảng (hơn 417,6 triệu đồng) để trốn trong thùng xe tải từ Bỉ đến Anh.

Theo tiết lộ của Ahmati, cuộc hành trình bằng xe tải từ Bỉ đến Anh có thể sẽ mất khoảng từ 12 - 16 tiếng tùy thuộc vào việc phà trung chuyển có bị chậm trễ hay không.

"Tôi đã tự mình làm việc này. Tôi sẽ cố gắng tìm cho cô cách dễ dàng nhất, cô hiểu chứ?", Ahmati trấn an.

Cũng theo tiết lộ của người đàn ông này, khách hàng sẽ trả tiền khi đã đến được Anh. Tuy nhiên, hắn yêu cầu cô phải cung cấp thông tin về một người bạn ở London có thể đảm bảo số tiền sẽ được trả sòng phẳng.

Khi phóng viên bày tỏ sợ hãi vì thảm kịch với 39 di dân ở Essex hồi tuần trước, kẻ buôn người khẳng định đó là "trò may rủi" mà ai cũng phải chấp nhận.

Hiện trường phát hiện 39 thi thể trong xe container. Ảnh: AFP

"Tôi không biết nói sao. Tôi sẽ chỉ cho cô cách nhanh nhất và ngắn nhất tới Anh, thề có Chúa", Ahmati khẳng định. Sau đó, hắn nói với phóng viên ngụy trang hãy sẵn sàng vì có thể chuyến đi sẽ khởi hành vào cuối tuần. Động thái dường như ám chỉ đường dây buôn người vẫn hoạt động bình thường sau thảm kịch ở Essex.

Năm ngoái, Cơ quan phòng chống Tội phạm quốc gia Anh (NCA) cho biết các băng nhóm tội phạm người Albania đang hoạt động ngày càng tinh vi hơn và chịu trách nhiệm phần lớn cho sự gia tăng dòng người nhập cư trái phép vào đảo quốc sương mù.

Trong giai đoạn từ năm 2016-2018, tổng số nạn nhân của nạn buôn người và nô lệ hiện đại được xác nhận đã tăng đột biến lên con số 6.993 người, theo thống kê của NCA. Các nạn nhân đến từ 130 quốc gia khác nhau với số lượng nhiều nhất là từ Albania (1.625 trường hợp).

Tờ Daily Mail đã chuyển toàn bộ thông tin cũng như tài liệu thu thập được cho phía cảnh sát Ảnh.

Liên quan đến vụ việc 39 thi thể được phát hiện trên container, cảnh sát hạt Essex cho biết đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng khác của Anh như Bộ Nội vụ, Cơ quan Phòng chống tội phạm, Bộ Ngoại giao, Cơ quan Nhập cư và biên phòng để mở rộng điều tra về khả năng dính líu của các băng đảng tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia trong vụ việc này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news