Tin mới

Tài xế lái xe tải chở 39 thi thể bị buộc tội ngộ sát, hỗ trợ buôn người

Chủ nhật, 27/10/2019, 08:30 (GMT+7)

Tài xế điều khiển chiếc xe chở 39 thi thể đã bị buộc tội ngộ sát. Cảnh sát Anh vẫn đang tiếp tục làm việc để xác định danh tính các nạn nhân.

Các nhà chức trách Anh khám nghiệm hiện trường chiếc xe tải tìm thấy 39 thi thể. Ảnh: DW

Cảnh sát Anh cho biết tài xế điều khiển chiếc xe tải đông lạnh chở 39 thi thể được tìm thấy hôm 23/10 đã bị buộc tội ngộ sát và âm mưu buôn người. Maurice R, 25 tuổi đến từ Bắc Ireland sẽ phải đối mặt với "39 cáo buộc ngộ sát, âm mưu buôn người, âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền". Người này sẽ xuất hiện tại tòa án vào ngày 28/10.

Có thêm 4 người đã bị bắt giữ liên quan tới vụ án khi cảnh sát đang tiếp tục xác định danh tính các nạn nhân. Ban đầu, cảnh sát tin rằng tất cả các nạn nhân là người Trung Quốc nhưng sau đó tuyên bố điều này có thể không chính xác, cuộc điều tra vẫn đang là "một bức trang đang phát triển".

Phó Cảnh sát trưởng hạt Essex, Pippa Mills, hôm 25/10 cho biết mọi suy đoán ở thời điểm hiện tại đều không giúp ích mà đang cản trở cuộc điều tra của họ. Phía cảnh sát Anh sẽ không cung cấp bất cứ thông tin về quốc tịch, danh tính nạn nhân cho tới khi quá trình điều tra hoàn tất.

Trước thông tin có thể có nạn nhân người Việt trong số 39 thi thể được tìm thấy trong xe tải đông lạnh ở Anh, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các cơ quan liên quan xác minh, làm rõ vụ việc để có biện pháp xử lý phù hợp. Thủ tướng giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp Bộ Ngoại giao, UBND các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và những địa phương, cơ quan liên quan điều tra phát hiện các vụ việc đưa công dân Việt Nam xuất cảnh trái phép ra nước ngoài, xử lý nghiêm hành vi vi phạm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news