Tin mới

Kẻ hủy diệt giấc mơ World Cup của Messi "được sinh ra" như thế nào?

Thứ sáu, 22/06/2018, 11:42 (GMT+7)

Willy Caballero là thủ phạm bóp nghẹt giấc mơ World Cup của Argentina. Nhưng tại sao thủ môn giàu kinh nghiệm và chơi chân tốt nhất Albiceleste lại mắc sai lầm không thể tha thứ?

Willy Caballero là thủ phạm bóp nghẹt giấc mơ World Cup của Argentina. Nhưng tại sao thủ môn giàu kinh nghiệm và chơi chân tốt nhất Albiceleste lại mắc sai lầm không thể tha thứ?

"Argentina có 3 thủ môn và ai cũng có khả năng bắt chính. Nhưng tôi nghĩ rằng mình đang nắm giữ lợi thế. Lối chơi mà Jorge Sampaoli đòi hỏi thủ môn phải thường xuyên sử dụng chân, mà tôi thì rất thành thạo", Willy Caballero nói trong cuộc họp báo ở Bronnitsy trước thềm World Cup.

Và kẻ tội đồ ra đời

Anh ta đã đúng. Sampaoli bỏ qua Franco Armani và Nahuel Guzman, chọn Caballero để lấp vào chỗ trống của Sergio Romero. Thủ thành Chelsea, vốn xuất thân là một tiền vệ trung tâm đương nhiên chơi bóng bằng chân rất tốt để có thể hỗ trợ xây dựng lối chơi từ phía dưới.

Thật không may, đôi chân mà Caballero luôn rất tự tin lại phản chủ trong đêm thảm khốc ở Nizhniy Novgorod. Thủ môn 36 tuổi nhận đường chuyền về từ Gabriel Mercado và công việc tiếp theo rất đơn giản, chỉ việc phát bóng lên.

Kẻ hủy diệt giấc mơ World Cup của Messi được sinh ra như thế nào? - Ảnh 1.

Cú ra chân "phản chủ" của Caballero đã dìm giấc mơ vô địch World Cup của người Argentina xuống tận đáy của sự thất vọng.

Nhưng không. Ở đây, trong một trận đấu sinh tử để kiếm tấm vé vào vòng knock-out, Caballero lại cố chứng minh anh ta là một chuyên gia chơi chân với kỹ thuật siêu hạng bằng cách bấm bóng qua đầu Ante Rebic nhằm trả lại cho Mercado.

Trong khoảnh khắc, trái bóng như thể quả bóng bay không trọng lượng, dừng lại trước cơn gió nhẹ. Nó lơ lửng trên không rồi hạ xuống trước mặt Rebic, sau đó bị anh ta dùng chân quất mạnh, lượn vòng cung qua tầm với của Caballero rồi đi thẳng vào khung thành.

44 triệu dân Argentina chết lặng. Sampaoli ôm đầu kêu khổ. Lionel Messi thẫn thờ, trong khi các đồng đội của anh bàng hoàng và choáng váng. Vốn đã rất bế tắc, bàn thua ngớ ngẩn là cú đánh mạnh vào Albiceleste, để rồi họ không thể gượng dậy, cuối cùng là sụp đổ.

Mọi sai lầm đều phải trả giá đắt, và đôi khi không có cơ hội sửa chữa. Sampaoli bây giờ đang thấm thía điều đó.

Kẻ hủy diệt giấc mơ World Cup của Messi được sinh ra như thế nào? - Ảnh 2.

Messi có một đêm cúi mặt, tất cả đều xuất phát từ pha bóng ngớ ngẩn của Caballero.

Bi kịch được báo trước

Caballero là một thủ môn không tệ, và như anh ta nói, chơi chân không tệ, nhưng việc ngồi dự bị quá lâu đem đến rắc rối lớn. Gia nhập ĐTQG từ năm 2005 nhưng suốt 13 năm qua, anh chỉ 3 lần đứng trong khung gỗ. Tại cấp độ CLB, 4 mùa giải đã qua, Caballero bắt chính 28 trận ít ỏi tại Premier League, bao gồm 3 trận ở mùa vừa qua.

Bất kỳ cầu thủ nào cũng đều muốn ra sân, thủ môn cũng không ngoại lệ. Chẳng ai thích thú gì khi ngày này qua ngày khác chứng kiến các đồng đội thi đấu và giành danh hiệu mà bản thân không đóng góp gì nhiều. Từ đó sinh ra tâm lý thất vọng, dằn vặt và bất mãn. Tồi tệ nhất, các thủ thành dự bị sẽ trở nên mất dần cảm giác bóng cũng như sự tự tin.

Kẻ hủy diệt giấc mơ World Cup của Messi được sinh ra như thế nào? - Ảnh 3.

Nên nhớ rằng Caballero vốn đã có vấn đề với sự tự tin. Trong một lần tâm sự với tờ Elgrafico, anh tiết lộ rằng bản thân rất nhút nhát và hay sợ hãi. Điều này kéo dài đến tận năm 20 tuổi, cho tới khi các bác sỹ tâm lý ở Boca Juniors phải vào cuộc và vạch ra lộ trình điều trị dài ngày.

Bây giờ, sau thời gian dài mỏi mòn trên ghế dự bị, yếu điểm của Caballero có xu hướng quay trở lại. Đầu tháng trước ở trận đấu với Huddersfield tại vòng 35 Premier League, Caballero bất ngờ được bắt chính. Trong một tình huống cầu thủ đối phương băng xuống, thủ môn người Argentina lao lên chỉ để nhận ra rằng, mình đã bên ngoài vòng cấm.

Vì vậy, anh quyết định dùng người cản lại và ngã lăn ra, để tiền đạo Huddersfield thoải mái ghi bàn vào lưới trống tạo nên trận hòa 1-1. Ngay lập tức, tờ Ole của Argentina đã xoáy sâu vào sai lầm đó như một lời nhắc nhở với HLV Sampaoli. Nhưng ông ta đã bỏ qua.

Kẻ hủy diệt giấc mơ World Cup của Messi được sinh ra như thế nào? - Ảnh 5.

Sampaoli là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất cho sự lựa chọn tệ hại của mình.

Trận mở màn với Iceland, Caballero - chứ không phải Messi, là kẻ tội đồ. Anh mắc lỗi toàn diện khi phán đoán sai tình huống và để trái bóng trượt qua cánh tay mặc dù đã đổ người, tạo điều kiện cho Alfred Finnbogason đệm bóng gỡ hòa 1-1.

Khi giấc mơ của cả dân tộc được đặt vào bàn tay run rẩy, thảm họa tất yếu xảy ra. Và lâu đài trong giấc mơ của 44 triệu người dân Argentina đang dần vỡ vụn.

Tam Thanh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news