Tin mới

Kênh YouTube 450 triệu đồng/tháng của Khá 'Bảnh' bị tắt chức năng kiếm tiền

Thứ ba, 02/04/2019, 17:18 (GMT+7)

Sau khi bị Công an tỉnh Bắc Ninh tạm giữ hình sự, kênh YouTube 450 triệu đồng/tháng của Khá 'Bảnh' cũng bị tắt chức năng kiếm tiền.

Liên quan đến vụ việc Khá Bảnh bị công an bắt giữ vì hành vi tổ chức đánh bạc, ngày 2/4 Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết vẫn đang điều tra, làm rõ.

Đến nay công an xác định nhóm 4 người nữa tham gia đánh bạc gồm: Nguyễn Văn Quang (32 tuổi) và Nguyễn Hữu Hội (20 tuổi) cùng trú tại thị xã Từ Sơn; Ngô Lương An (34 tuổi) và Trịnh Hữu Quý (27 tuổi) cùng trú tại huyện Tiên Du, Bắc Ninh.


Cùng ngày, theo ghi nhận, toàn bộ 410 video trên kênh YouTube của Khá Bảnh đã bị tắt kiếm tiền. Theo đó, người dùng không xem được bất kỳ quảng cáo nào trên kênh của Khá Bảnh. Tuy nhiên, nhiều clip của Khá Bảnh vẫn hiển thị trên thẻ thịnh hành và trong phần gợi ý của YouTube.

YouTube đã thông báo các video của Khá Bảnh "không phù hợp với hầu hết nhà quảng cáo". Tuy vậy ngoài kênh này, rất nhiều kênh "giang hồ mạng" khác có nội dung tương tự như Dương Minh Tuyền, Dũng Trọc, Huấn Hoa Hồng vẫn tiếp tục hiển thị quảng cáo.

Khá 'Bảnh' khoe rút được hơn 450 triệu tiền quảng cáo từ YouTube.

Kênh YouTube của Khá Bảnh hiện có 1,99 triệu người đăng ký. Trong một video đăng tải cuối tháng 1/2019, Khá Bảnh khoe rằng mỗi tháng anh nhận được hơn 450 triệu đồng từ mạng video lớn nhất hành tinh này.

Trao đổi với tờ Tri thức trực tuyến, Đại tá Nguyễn Văn Long, Giám đốc Công an Bắc Ninh, cho biết bước đầu Khá Bảnh khai đã nhận được hàng trăm triệu từ việc làm video đăng lên mạng.

Về những clip tự quay, dựng, đăng tải trên mạng xã hội "gây sốt" và tạo nhiều dư luận trái chiều, Khá Bảnh cho biết thêm chỉ mới được trả tiền mấy tháng gần đây cho những video đăng trên YouTube. Thời gian đầu được 7.000-8.000 USD/tháng (khoảng 160-185 triệu đồng), tháng cao nhất được trả 19.500 USD (khoảng 450 triệu đồng).

Khá Bảnh nói "đây là cách để kiếm tiền". Theo lời Khá, những clip đăng lên có số lượng xem rất lớn, có clip lên cả vài triệu lượt xem nên được mạng xã hội trả tiền.

Điều đáng nói những clip này có nhiều hình ảnh, nội dung tục tĩu, phản cảm như chửi thề, đánh đấm, bay lắc... . Có rất nhiều ý kiến cho rằng những clip của Khá Bảnh gây ảnh hưởng không tốt đến giới trẻ.

Trước đó, trao đổi với tờ Tuổi trẻ, Đại tá Phạm Văn Long cho biết Ngô Bá Khá là đối tượng đã có tiền án tiền sự.

Ngô Bá Khá từng có 3 tiền án, tiền sự, trong đó có tội cố ý gây thương tích năm 2014, gây rối trật tự công cộng năm 2016. Khi chưa đủ 18 tuổi Khá đã bị đưa vào trường giáo dưỡng.

Đại tá Phạm Văn Long cho hay bản thân ông thấy khó hiểu vì có rất nhiều người trẻ hâm mộ và tung hô hành vi của Khá Bảnh trên mạng xã hội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news