Tin mới

Kết án tử hình với nghi phạm hiếp dâm thiếu nữ treo lên cây

Thứ ba, 03/06/2014, 14:45 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Các nghi phạm bị bắt cùng là anh em họ đang đối mặt với tội danh giết người, cưỡng hiếp và có thể bị kết án tử hình.

(Tinmoi.vn) Các nghi phạm bị bắt cùng là anh em họ đang đối mặt với tội danh giết người, cưỡng hiếp và có thể bị kết án tử hình.

Hôm 1/6, 3 người đàn ông thú nhận đã cưỡng hiếp, giết hại 2 cô gái trẻ và treo lên cây ở bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ, gây phẫn nộ trong dư luận.

Kết án tử hình với nghi phạm hiếp dâm thiếu nữ treo lên cây ở Ấn Độ

 

Nạn nhân Pushpa(trái) và Murti (phải) bị cưỡng hiếp, giết hại và treo lên cây.

Nạn nhân Murti và Pushpa đã biến mất trong đêm 27/5 sau khi tới một cánh đồng gần nhà để đi vệ sinh, do nhà của các cô bé không có phòng vệ sinh. Hôm sau người dân địa phương đã phát hiện xác hai thiếu nữ bị treo trên một cây xoài. 

Cơ quan chức năng cũng đã bắt giữ hai cảnh sát và đình chỉ công tác hai cảnh sát khác vì từ chối điều tra khi cha các nạn nhân đến trình báo vụ mất tích.

Nhân viên y tế, cảnh sát và các nhà hoạt động vì quyền phụ nữ nói rằng phụ nữ và bé gái ở Ấn Độ thường phải đối mặt với nguy cơ bị hãm hiếp và quấy rối khi họ đi vệ sinh ở cánh đồng hoặc bụi cây do nhà họ thiếu nhà vệ sinh.

Hơn một nửa tỉ người Ấn Độ không thể sử dụng nhà vệ sinh. Một nghiên cứu gần đây cho thấy khoảng 30% phụ nữ xuất thân từ gia đình nghèo phải đối mặt với các cuộc tấn công tình dục bạo lực mỗi năm do không có nhà vệ sinh an toàn.

Dã Quỳ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news