Tin mới

Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League: Nội chiến Tây Ban Nha

Thứ sáu, 18/03/2016, 21:01 (GMT+7)

Lá thăm may rủi đã đưa Barcelona gặp Atletico Madrid ngay tại vòng tứ kết Champions League 2015/16. Trong khi đó, Real dễ thở khi chỉ gặp Wolfsburg.

Lá thăm may rủi đã đưa Barcelona gặp Atletico Madrid ngay tại vòng tứ kết Champions League 2015/16. Trong khi đó, Real dễ thở khi chỉ gặp Wolfsburg.

[mecloud]e4cpP31wew[/mecloud]

Có tới 3 đại diện của Tây Ban Nha giành vé vào tứ kết Champions League, vì thế đã có nhiều kết quả đồn đoán rằng sẽ có nội  chiến giữa các đội bóng này ở vòng tứ kết. Điều đó đã xảy ra khi lá thăm khiến cho Barca và Atletico Madrid sẽ đấu nhau ở vòng tứ kết. Điều đó cũng đồng nghĩa ở vòng bán kết, La Liga sẽ mất đi ít nhất 1 đại diện.

Đây có lẽ cũng là đối thủ khiến Barca lo ngại nhất bởi dưới thời HLV Diego Simeone, Atletico luôn gây khó dễ cho Barca bởi phong cách thực dụng nhưng đầy hiệu quả. Còn nhớ, cách đây 2 mùa, ở mùa giải 2013/14, Barca cũng chạm trán Atletico ở tứ kết Champions League. Khi ấy, đội bóng xứ Catalan đã chịu thất bại với tổng tỉ số 1-2.

Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League - Barcelona gặp Atletico Madrid ở tứ kết

Hơn nữa, Barca cũng đang chịu phải lời nguyền Champions League là chưa đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch kể từ mùa 1992/1993. Chính vì thế, đội bóng xứ Catalan được đánh giá sẽ gặp khó khăn ở vòng đấu này khi phải đối đầu với đối thủ khó chịu là Atletico Madrid.

Trong khi Barca và Atletico chạm trán nhau thì Real Madrid lại bắt phải lá thăm khá dễ mang tên Wolfsburg, 1 trong 2 CLB bị đánh giá thấp nhất vòng tứ kết. Thêm lợi thế nữa là thầy trò Zidane là được chơi trận lượt về trên sân nhà Bernabeu.

Tương tự, Bayern Munich cũng gặp rất nhiều thuận lợi khi chỉ phải đụng Benfica, đội bóng không được đánh giá quá cao dù đã từng 2 lần giành Champions League trong quá khứ. Cặp đấu còn lại của vòng tứ kết Champions League mùa này cũng rất đáng xem khi đó là màn so tài giữa 2 gã nhà giàu mới nổi của bóng đá châu Âu, PSG và Man City.

Theo lịch thi đấu, các trận lượt đi tứ kết Champions League mùa này sẽ diễn ra vào các ngày 5-6/4. Các trận tứ kết lượt về sẽ diễn ra 1 tuần sau đó. Trận chung kết Champions League mùa này sẽ được tổ chức tại SVĐ San Siro (Milan) vào ngày 28/5.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news