Tin mới

Kết quả World Cup 2014: Costa Rica 1-1 Hy Lạp (Pen: 5-3)

Thứ hai, 30/06/2014, 09:24 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Kết quả World Cup 2014 – Với sự xuất sắc của thủ môn Navas,\nCosta Rica giành chiến thắng 5-3 trước Hy Lạp sau loạt sút luân lưu cân\nnão để giành vé vào tứ kết. Trước đó, trong 120 phút thi đấu, hai đội\nhòa nhau 1-1.

(Tinmoi.vn) Kết quả World Cup 2014 – Với sự xuất sắc của thủ môn Navas, Costa Rica giành chiến thắng 5-3 trước Hy Lạp sau loạt sút luân lưu cân não để giành vé vào tứ kết. Trước đó, trong 120 phút thi đấu, hai đội hòa nhau 1-1.

 

Bước vào trận đấu thuộc vòng 1/8 knock-out World Cup 2014, Hy Lạp bị đánh giá thấp hơn Costa Rica khi họ phải may mắn mới vượt qua được vòng bảng.

Tuy nhiên, Hy Lạp mới là đội chơi kết dính hơn trong hầu hết thời gian đá chính. Giữa những pha bóng bị xé vụn bởi lối chơi áp sát và trình độ kỹ thuật có hạn, đội bóng đến từ châu Âu vẫn tạo được những cơ hội ăn bàn rõ rệt, tiếc là họ không tận dụng thành công.

Bước vào hiệp 2, Costa Rica có một số điều chỉnh về chiến thuật và chơi khởi sắc hơn. Phút 52, Bryan Ruiz ghi bàn mở tỷ số bằng cú sút chéo vào góc xa khung thành Hy Lạp.

Mọi chuyện có thể đã suôn sẻ hơn cho Costa Rica nếu không có những pha phạm lỗi không thực sự cần thiết. Phút 66, Duarte phải nhận thẻ vàng thứ hai và cũng từ đó, đội bóng vùng CONCACAF đánh rơi lợi thế vào tay Hy Lạp.

Phút 90+1, sau nhiều nỗ lực lên bóng, đoàn quân của HLV Fernando Santos cuối cùng cũng tìm được bàn gỡ. Hậu vệ Sokratis sút bồi tung lưới Costa Rica từ tình huống Navas không bắt dính pha dứt điểm của Gekas.

Kết quả World Cup 2014 - Thủ môn Navas tiếp tục là người hùng, giúp Costa Rica đánh bại Hy Lạp để lọt vào tứ kết.

Phải làm lại từ đầu, Costa Rica đã tỏ ra bản lĩnh hơn. Mười cầu thủ áo trắng thi đấu kiên cường khiến Hy Lạp không thể dâng cao tấn công ào ạt. Hai hiệp phụ do đó không có thêm bàn thắng nào.

Giống như nhiều trận đấu trước, thủ thành Keylor Navas tiếp tục đóng vai trò người hùng bên phía Costa Rica. Trong 120 phút thi đấu, thủ môn này có không dưới ba lần cứu thua trước những pha lên bóng dồn dập của đối phương. Đến loạt đá may rủi, chính Navas cản thành công cú sút mang tính bước ngoặt của Theofanis Gekas, qua đó giúp Costa Rica giành chiến thắng 5-3.

Vào tứ kết, Costa Rica sẽ gặp Hà Lan. Trước đó, trong trận đấu thứ ba của vòng 16 đội, “cơn lốc màu da cam” đã giành chiến thắng 2-1 đầy kịch tính trước Mexico.

Hoàng Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news