Tin mới

Kết quả World Cup 2014 Hà Lan 2-1 Mexico: Những phút cuối thần thánh

Thứ hai, 30/06/2014, 08:59 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Kết quả World Cup 2014 - Thi đấu không ấn tượng như chờ đợi, nhưng khoảnh khắc lóe sáng hiếm hoi các ngôi sao và chút may mắn cuối\ntrận đã giúp Hà Lan ngược dòng thắng Mexico.

(Tinmoi.vn) Kết quả World Cup 2014 - Thi đấu không ấn tượng như chờ đợi, nhưng khoảnh khắc lóe sáng hiếm hoi các ngôi sao và chút may mắn cuối trận đã giúp Hà Lan ngược dòng thắng Mexico.

 

Ở trận đấu thuộc vòng 1/8 – vòng knock-out World Cup 2014 gặp Mexico, đội tuyển Hà Lan đón chào sự trở lại của chân sút chủ lực Van Persie sau khi kết thúc án phạt thẻ.

Đưa ra sân đội hình với bộ ba tấn công rất mạnh gồm Robben – Sneijder – Persie, HLV Van Gaal hoàn toàn tự tin vào sức công phá của Hà Lan. Tuy nhiên, đội á quân World Cup 2010 lại gặp nhiều khó khăn trước lối đá áp sát của các cầu thủ Mexico. Trong phần lớn thời gian hiệp 1, các cầu thủ Hà Lan không tổ chức được những pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Ochoa.

Đối với Mexico, không chỉ thành công trong phòng ngự, El Tri còn chơi tấn công rất tích cực. Sau 45 phút đầu, đoàn quân của HLV Miguel Herrera có tới 6 cú sút về phía cầu môn của tuyển Hà Lan, nhưng tất cả đều không được chuyển hóa thành bàn thắng. Đây là trận thứ 4 tại World Cup tuyển Mexico kết thúc hiệp 1 với tỷ số hòa 0-0.

Tuy nhiên, 3 phút sau khi hiệp 2 diễn ra, Mexico đã vượt lên dẫn trước nhờ pha sút xa hiểm hóc của Giovani dos Santos.

Kết quả World Cup 2014 - Huntelaar ghi bàn phút bù giờ, giúp Hà Lan ngược dòng thắng Mexico.

Từ thời điểm bị thủng lưới, Hà Lan tổ chức tấn công tích cực nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng các học trò của HLV Van Gaal gặp bế tắc trước sự chắc chắn của hàng phòng ngự Mexico với sự góp mặt của thủ môn Ochoa và trung vệ Marquez.

Nhằm tạo sự đột biến cho những pha lên bóng, HLV Van Gaal đưa Huntelaar vào thay Van Persie ở phút 76. Sau đó, Hà Lan chơi tấn công khởi sắc và có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 88 nhờ pha dứt điểm chính xác của Senijder. Đây là lần thứ 5 anh ghi bàn cho tuyển cơn lốc màu da cam trong 5 trận knock-out ở World Cup.

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên đỉnh điểm khi Hà Lan hoàn tất cú ngược dòng với bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 ở phút bù giờ thứ 4. Sau tình huống Marquez phạm lỗi với Robben trong vòng 16m50, Hà Lan được hưởng quả penalty, và Huntelaar không bỏ lỡ cơ hội đánh bại thủ môn Ochoa trên chấm 11m.

Vượt qua Mexico với tỷ số 2-1 một cách kịch tính trong “4 phút thần thánh”, Hà Lan đoạt vé vào tứ kết. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Van Gaal là Costa Rica - đội chiến thắng trong cặp đấu giữa Costa Rica và Hy Lạp.

Đội hình thi đấu:

Hà Lan: Cillessen, Vlaar, De Vrij, Verhaegh (Depay 56'), Kuyt, Wijnaldum, De Jong (Martins Indi 9'), Blind, Sneijder, Robben, Van Persie (Huntelaar 76').

Bàn thắng: Sneijder (88'), Huntelaar (phạt đền 90+4').

Mexico: Ochoa, Aguilar, Rodriguez, Marquez, Moreno (Reyes 46'), Layun, Salcido, Herrera, Guardado, Giovani (Aquino 61'), Peralta (Hernandez 75').

Thẻ vàng: Aguilar, Marquez, Guardado.

Bàn thắng: Dos Santos (48').

Trọng tài: Pedro Proenca (Bồ Đào Nha).

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news