Tin mới

Khách sạn xịn ồ ạt giảm giá "săn" sĩ tử VIP

Thứ năm, 03/07/2014, 22:03 (GMT+7)

Để lấp phòng trống, không ít khách sạn hạng sang 3-4 sao ở Hà Nội dịp này ồ ạt giảm giá 20-50\% để “săn” các sĩ tử VIP.

Để lấp phòng trống, không ít khách sạn hạng sang 3-4 sao ở Hà Nội dịp này ồ ạt giảm giá 20-50% để “săn” các sĩ tử VIP.

Tung chiêu “tiếp sức mùa thi”

Cụ thể, một khách sạn quốc tế trên phố Chùa Bộc giảm 30% giá đặt phòng cho tất cả các thi sinh tham gia kì thi tuyển sinh đại học năm 2014. Theo đó, giá của một phòng đơn hay phòng đôi chỉ còn 950.000 đồng/phòng, phòng ba giá là trên 1 triệu đồng/phòng.

Đại diện của khách sạn này cho biết, giá thuê phòng như trên đã bao gồm cả bữa ăn sáng buffet.Tương tự, theo một nhân viên của khách sạn Văn Miếu, đợt này khách sạn cũng áp dụng Chính sách giảm 20% giá phòng, từ 600.000 đồng/ngày đêm xuống còn 480.000 đồng, bao gồm buffet sáng cho 2 người. Nếu phòng có thêm 1 người ở, giá phòng chỉ tăng 20.000 đồng.

Khách sạn xịn ồ ạt giảm giá

khách-sạn, sĩ-tử, giảm-giá, thi-đại-học, cao-đẳng, mùa-thi, sĩ-tử-vip, thuê-phòng, nhà-nghỉ, hà-nộiHàng loạt khách sạn hạng sang ở Hà Nội giảm giá thuê phòng “săn” các sĩ tử trong mùa thi đại học năm 2014 (ảnh B.H)

Tuy nhiên, giảm giá mạnh nhất cho các sĩ tử trong đợt thi đại học lần này phải kể đến Trung tâm Phụ nữ và phát triển trên đường Thụy Khuê. Trung tâm này giảm giá phòng nghỉ dành cho các sĩ tử (và người nhà sĩ tử) khi đi dự thi đại học, cao đẳng năm 2014 với mức giá giảm từ 1 triệu đồng/ngày đêm xuống còn 500.000 đồng/ngày đêm, bao gồm cả buffet sáng

Ngoài ra, còn rất nhiều khách sạn tham gia giảm giá trong mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng 2014 như: khách sạn Bảo Sơn, Mường Thanh, Hòa Bình (giảm 30% giá phòng). Theo đại diện của các khách sạn, việc giảm giá sâu này khiến hai bên đều có lợi. Các gia đình ở tỉnh thành xa đưa con em đi thi có điều kiện kinh tế lo được cho con nơi ăn chốn nghỉ ngơi yên tĩnh và thoải mái, thoáng mát... còn khách sạn lại có thêm một nguồn thu trong mùa du lịch thấp điểm.

Rẻ hơn nhà nghỉ.

Sợ phải ở trong những phòng trọ chật chội, bị nhồi nhẹt cả 5-6 người vào một phòng với thời tiết nóng như đổ lửa, không ít các gia đình có điều kiện quyết định đặt phòng khách sạn để làm chỗ ăn nghỉ cho con trong kỳ thi đại học năm 2014.

Khách sạn xịn ồ ạt giảm giá

Nhìn chung, các khách sạn đều giảm giá ở mức 20-30%, thậm chí có khách sạn còn giảm tới 50% cho các sĩ tử đi thi (ảnh B.H)

Bác Lê Văn Trung (Thái Thụy, Thái Bình) đưa con thi đại học tại địa điểm thi là Đại học Y Hà Nội chia sẻ: “Gia đình không thuộc diện giàu có nhưng cũng có chút dư giả. Đợt này nhà có cậu con trai đi thi đại học, sau khi tham khảo giá nhà trọ và điều kiện sinh hoạt ở đó, tôi quyết định thuê phòng khách sạn cho con ở”.

Theo bác Trung, thuê nhà trọ giá chỉ khoảng 150.000-200.000 đồng/ngày cho cả hai người nhưng nhìn chung phòng thường nhỏ, không thoáng mát, đồ dùng không có đủ lại còn bị ghép ở chung với những người khác.“Thời tiết nóng như thế này, nếu ở một phòng trọ chưa đầy 15m2 mà có tới 5-6 người thì chịu làm sao được. Ra khách sạn thuê tuy đắt thật nhưng đổi lại phòng ốc rộng rãi, điều hòa mát mẻ, con cái lại có chỗ ăn nghỉ, ôn bài yên tĩnh”, bác Trung nói.

Cô Nguyễn Ngọc Oanh (Thanh Sơn, Phú Thọ) có con thi ở trường ĐH Điện lực, cho biết, khách sạn giảm giá thuê phòng nên tiền thuê phòng của hai mẹ con ở trong kỳ thi chỉ hết 1 triệu đồng

Khách sạn xịn ồ ạt giảm giá

Giá giảm mạnh cộng với điều kiện ăn ở thoải mái nên không ít sĩ tử VIP chọn khách sạn làm nơi tá túc trong những ngày thi đại học (ảnh B.H)

 Cô Oanh kể: “Lên đến Hà Nội, có đi tìm mấy nhà nghỉ nhưng giá họ đưa ra khá cao trong khi đó, đi qua khách sạn trên đường Thụy Khuê thấy có chương trình giảm giá phòng cho sĩ tử nên tôi vào thuê luôn. Có đắt một chút nhưng đổi lại điều kiện ăn ở rõ ràng là hơn nhà nghỉ”.“Nhà chỉ có mỗi hai đứa con, gia đình cũng có chút của ăn của để, coi như dịp này đầu tư cho các con để con thỏa mái trong kì thi”, cô Oanh chia sẻ.

Nhiều gia đình có điều kiện cũng cho biết, thuê khách sạn tuy đắt một chút nhưng lợi hơn rất nhiều. Ở hai ngày cũng chỉ hết khoảng 1-2 triệu đồng lại được bao ăn sáng. Trong khi đó, nếu thuê nhà trọ giá cũng hết tới 400.000-500.000 đồng, còn thuê nhà nghỉ có khi giá còn đắt hơn cả khách sạn.

Thực tế, theo ghi nhận của PV, một số khách sạn có chương trình giảm giá đang hút được rất nhiều sĩ tử và người nhà sĩ tử đến thuê phòng, nhất là những khách sạn nằm gần các trường đại học, cao đẳng, trường trung học, tiểu học... Chị Hoa, đại diện Khách sạn quốc tế ASEAN cho hay nhờ giảm giá nên đến thời điểm này, khách sạn chỉ còn duy nhất một phòng trống.

 Xem thêm:Phát hoảng với kết quả kiểm tra nước sinh hoạt tại Hà Nội

Theo Soha

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news